Vết chân chim ở mắt từ lâu đã trở thành nỗi sợ của nhiều chị em, đặc biệt là khi bước vào giai đoạn lão hóa da. Vậy thì nguyên nhân của việc xuất hiện  vết chân chim là gì và có thể xóa bỏ được nó không? Hãy theo dõi bài viết bên dưới của Rena để khám phá câu trả lời nhé.

Nguyên nhân hình thành vết chân chim ở mắt

Vết chân chim không gây hại gì đến sức khỏe của con người nhưng nó khiến làn da của bạn trở nên nhăn nheo, mất đi sự mịn màng như trước.Nguyên nhân hình thành vết chân chim ở mắt không chỉ đơn giản là do sự lão hóa mà còn rất nhiều nguyên nhân khác nữa.

Cơ chế lão hóa theo tuổi tác

Vết chân chim thường hình thành khi ta bước vào thời kỳ lão hóa, thường là từ 25 tuổi trở đi. Nhưng tình trạng này sẽ ngày càng tệ hơn vào độ tuổi từ 35- 40 tuổi nếu như bạn không có biện pháp khắc phục phù hợp.

Tham khảo thêm: Làm thế nào để trẻ hóa vùng mắt - Dấu hiệu lão hóa khó chịu

Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời không chỉ khiến làn da của bạn bị đen sạm, xấu đi mà đây còn là nguyên nhân hình thành lên vết chân chim ở mắt.

Khi bạn phải làm việc, hoạt động thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời mà không sử dụng kem chống nắng hoặc các biện pháp bảo vệ vùng mắt cũng có nghĩa bạn đang tạo cơ hội cho vết chân chim xuất hiện. Vì thế, hãy bôi kem chống nắng hoặc đeo kính râm để bảo vệ mắt của bạn khỏi sự tàn phá của tia UV nhé.

Chăm sóc da chưa đúng cách

Khi chăm sóc da, chúng ta thường có xu hướng bỏ qua vùng mắt bởi ta nghĩ rằng vùng da mắt không quá quan trọng. Trên thực tế, mắt là vùng da khá mỏng và dễ bị kích ứng, nếu không được chăm sóc thường xuyên thì vùng da này sẽ bị mất nước và sớm bị lão hóa.

Cơ mặt hoạt động mạnh

Có lẽ bạn chưa biết các hoạt động đơn giản như cười, nói cũng có thể khiến cho vết chân chim ở mắt xuất hiện. Khi nói, cười, các mô trên cơ mặt sẽ hoạt động theo, đặc biệt nếu cười lớn thì những nếp nhăn trên mắt càng dễ hình thành. Vậy nên hãy điều tiết bản thân khi cười, không nên cười quá lớn sẽ làm cho nếp nhăn trên mắt bị hằn sâu hơn.

Làm thế nào để xóa bỏ vết chân chim ở mắt?

Vết chân chim ở mắt khiến nhiều bạn đau đầu để tìm cách khắc phục. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể áp dụng để xóa bỏ vết chân chim ở mắt.

Thực hiện các bài tập massage mặt

Massage được xem là một cách giúp trẻ hóa, căng mịn và khỏe mạnh hơn, đặc biệt là với vùng mắt. Chỉ cần bỏ ra từ 3- 5 phút mỗi ngày vào thời gian rảnh thực hiện các động tác massage đơn giản là bạn có thể cải thiện lão hóa do tuổi tác, từ đó cải thiện được vết chân chim trên mắt của bạn.

Uống đủ nước

Nước đem lại cho cơ thể vô vàn công dụng khác nhau, trong đó gồm có làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa. Cố gắng cung cấp cho cơ thể đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo da bạn được cấp ẩm đầy đủ và khỏe mạnh, mịn màng hơn mỗi ngày.

Đắp mặt nạ dưỡng cho vùng mắt

Trong mặt nạ có rất nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng, cấp ẩm tối ưu cho mắt, từ đó giúp đánh bay quầng và vết chân chim trên da. Sử dụng mặt nạ dưỡng cho vùng mắt thường xuyên sẽ giúp cho vùng da mắt của bạn trở nên tươi tắn, mịn màng hơn.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh sáng mặt trời chính là một trong những nguyên do khiến những vết nhăn trên da bạn xuất hiện sớm hơn. Vì thế hãy sử dụng các biện pháp bảo vệ da hàng ngày, đặc biệt với vùng mắt. Bạn có thể bôi kem chống nắng, đeo kính râm để hạn chế ảnh hưởng của ánh nắng với da.

Thực hiện liệu pháp nâng cơ cho da mặt

Một phương pháp khác để xóa bỏ vết chân chim ở mắt đó là thực hiện các liệu pháp nâng cơ cho da mặt. Bạn có thể massage, sử dụng máy nâng cơ mặt, kích thích hình thành collagen và elastin, tăng tuần hoàn máu, giảm mỡ để nâng cơ cho da mặt, săn chắc da.

Tham khảo thêm: Máy nâng cơ mặt - Giải quyết vấn đề lão hóa của phái đẹp

Đồng thời, bạn cũng có thể thực hiện nâng cơ mặt tại các spa uy tín, với máy móc thiết bị hiện đại và chuyên viên với kinh nghiệm cao sẽ khiến cho vết chân chim ở mắt của bạn bị xóa bỏ dễ dàng.

Lời kết

Vừa rồi Rena đã cùng đi tìm hiểu về nguyên nhân cũng như những biện pháp để xóa vết chân chim ở mắt. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn sớm áp dụng thành công để có được làn da như mong muốn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ