Trẻ hóa vùng mắt đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ khi bước vào độ tuổi nhất định sẽ bắt đầu có dấu hiệu của lão hóa. Biết được điều này nên hôm nay Rena sẽ chia sẻ những cách giúp trẻ hóa vùng mắt, bạn hãy thử áp dụng để có một đôi mắt đẹp nhé.

Nguyên nhân làm cho vùng mắt bị lão hóa

Mắt là vùng da tương đối mỏng và dễ bị tổn thương nên chỉ cần những tác động vật lý nhỏ cũng có thể khiến mắt trở nên xấu đi. Có rất nhiều nguyên nhân khiến vùng da mắt bị lão hóa nên bạn phải chú ý:

  • Tuổi tác: Khi bước vào giai đoạn trung niên, da sẽ dần mỏng đi, khả năng tổng hợp collagen cũng kém hơn khiến da bị lão hóa và trùng xuống.
  • Thiếu ngủ: Việc ngủ không đủ giấc sẽ tác động đến thần kinh khiến cơ thể bị suy giảm nội tiết, từ đó khiến vùng da mắt dần trở nên mỏng và yếu đi.
  • Thói quen ăn uống:  Khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hoặc quá nhiều đường hay những đồ uống có ga cũng khiến cho vùng da ngày càng tệ đi theo thời gian.
  • Skincare không đúng cách: Việc lạm dụng mỹ phẩm hoặc không skincare đúng cách sẽ khiến da chảy xệ và dần lão hóa, đặc biệt là vùng da dưới mắt.

Tham khảo thêm: 8 DẤU HIỆU CẢNH BÁO BẠN ĐANG BỊ LÃO HÓA DA!

Dấu hiệu cho biết bạn đã bước vào giai đoạn lão hóa

Nếu da của bạn xuất hiện một trong những dấu hiệu sau thì bạn phải khắc phục ngay để trẻ hóa vùng mắt của mình:

  • Quầng thâm mắt: khi thức khuya, mất ngủ hoặc lo lắng nhiều thì phần da xung quanh mắt có thể bắt đầu xuất hiện các nốt thâm khiến gương mặt của bạn trở nên xuống sắc và mệt mỏi.
  • Bọng mắt: ở một số người lại xuất hiện hiện tượng bọng mắt sưng to hơn bình thường hoặc thậm chí có cảm giác đau nhẹ ở vùng bọng mắt.
  • Xuất hiện nếp nhăn: Theo tuổi tác và các vấn đề về da, phần đuôi mắt của bạn có thể xuất hiện các nếp nhăn không mong muốn, da sẽ không còn căng và sáng nữa.

Tham khảo thêm: NHỮNG DẤU HIỆU CHO THẤY DA ĐANG BỊ LÃO HÓA

Cách giúp trẻ hóa vùng mắt nhanh chóng, hiệu quả

Cách trẻ hóa vùng mắt là điều được rất nhiều người quan tâm, hiện nay có rất nhiều phương pháp để giúp da khỏe mạnh, không bị lão hóa theo thời gian.

Trẻ hóa vùng mắt hiệu quả bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Có lẽ bạn đã từng nghe trẻ hóa vùng mắt bằng việc đắp mặt nạ, với các nguyên liệu từ nhiên nhiên vô cùng lành tính như dưa chuột, khoai tây, dầu oliu thì bạn có thể dễ dàng giúp cho vùng da mắt của mình trở nên căng sáng và săn chắc hơn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng túi trà lọc để chống lại các tác nhân gây tổn thương đến da vùng mắt. Với các dưỡng chất và các thành phần chống oxy hóa, túi trà lọc sẽ là giải pháp hiệu quả cho đôi mắt của bạn.

Massage trẻ hóa vùng mắt

Massage là phương pháp trẻ hóa vùng mắt hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà:

  • Làm ấm tay bằng cách chà hai lòng bàn tay vào nhau, sau khi tay đã ấm thì áp vào hai mắt khoảng 5s, giữ mắt luôn ở trạng thái thả lỏng.
  • Dùng ngón cái đặt vào khóe mắt rồi kéo về phía thái dương, lặp lại động tác 3 lần.
  • Dùng đầu ngón tay trỏ miết nhẹ xung quanh từ phần khóe mắt đến bọng mắt, kéo từ trong ra ngoài và lặp lại khoảng 5 - 7 lần

Lưu ý: Bạn cần vệ sinh tay sạch sẽ trước khi massage để tránh các vi khuẩn xâm nhập gây tổn thương mắt.

Thẩm mỹ trẻ hóa mắt hiệu quả

Bạn cũng có thể khắc phục vấn đề lão hóa da bằng các phương pháp thẩm mỹ tại Rena vừa an toàn lại hiệu quả:

Tạm biệt nếp nhăn bằng cách tiêm botox

Khi đã quá “ ngán” các phương pháp điều trị tự nhiên thì bạn có thể tiến hành tiêm botox để trừ khử những nếp nhăn khó chữa. Botox với các chất giúp giảm co da, giảm tình trạng đứt gãy của mô sẽ hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn.

Trẻ hóa vùng mắt nhờ filler

Filler là chất giúp da được làm đầy, nâng mô phần da ở vùng mắt. Tiêm filler sẽ giảm được tình trạng chảy xệ và chống lão hóa hiệu quả không chỉ cho vùng mắt mà nó có tác dụng cho cả khuôn mặt của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể trẻ hóa vùng mắt bằng phương pháp phẫu thuật loại bỏ phần bọng mắt hoặc Công nghệ Thermage xóa nhăn nâng cơ khiến da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn.

Lời kết

Bài viết trên đây là một số thông tin về trẻ hóa vùng mắtRena cung cấp cho bạn. Mong rằng với những thông tin này, bạn có thể tìm ra nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề về da của mình.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ