Chân mày là một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo nên vẻ ngoài hài hòa và cuốn hút cho khuôn mặt, chính vì vậy việc chọn kiểu dáng mày phù hợp với từng gương mặt là điều không thể bỏ qua. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn mày sao cho hợp với khuôn mặt của mình. Và dưới đây là những bí quyết hữu ích giúp bạn tự tin sở hữu đôi lông mày hoàn hảo, phù hợp với khuôn mặt của mình, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Các kiểu dáng mày đẹp cho từng khuôn mặt

1- Kiểu dáng mày cho mặt Oval

Với khuôn mặt oval, bạn đã may mắn sở hữu một trong những dạng khuôn mặt phổ biến và dễ dàng lựa chọn kiểu dáng mày. Bạn có thể thoải mái thử nghiệm nhiều loại kiểu mày khác nhau, nhưng cần đảm bảo giữ cho tổng thể khuôn mặt vẫn cân đối và hài hòa.

2- Kiểu dáng mày cho mặt Tròn

Nếu sở hữu gương mặt tròn bầu bĩnh thì những dáng mày như: chân mày hơi cong nhưng không quá dài, chân mày hình lưỡi mác, chân mày hình bán nguyệt sẽ tạo sự đối xứng và kéo dài gương mặt để làm cho nó trông thon gọn hơn.

3- Kiểu dáng mày cho mặt Dài

Đối với khuôn mặt dài thì mày vẽ cong nhẹ sẽ là lựa chọn tốt, vì chúng giúp tạo điểm nhấn cho đôi mắt và làm cho khuôn mặt trông mềm mại hơn. Hoặc dáng mày ngang cũng sẽ giúp làm giảm cảm giác thon dài của khuôn mặt. Điều này tạo sự cân đối và đem lại nét hài hòa cho gương mặt của bạn.

4- Kiểu dáng mày cho mặt Vuông

Người có khuôn mặt vuông thường có góc trán và xương hàm tương đối rộng, vì thế kiểu dáng mày cánh cung sẽ là ứng viên số một cho khuôn mặt vuông vì chúng giúp làm mềm góc cạnh và tạo sự nữ tính. Nếu bạn thích kéo dài khuôn mặt và tạo cảm giác thanh thoát hơn thì hãy thử kiểu dáng mày cánh cung nhưng nâng đoạn cong cao hơn một tý.

5- Kiểu dáng mày cho mặt Kim Cương

Khuôn mặt hình kim cương có 4 điểm cân đối rõ ràng: trán và cằm hẹp, cùng với đôi gò má rộng và góc cạnh. Để tạo sự cân đối và làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của khuôn mặt hình kim cương thì kiểu mày cong nhẹ sẽ giúp làm mềm góc cạnh của khuôn mặt kim cương và tạo sự nữ tính. Ngoài ra, kiểu này cũng giúp tạo điểm nhấn cho đôi mắt trở nên thu hút hơn.

Tìm hiểu thêm: Những Lưu Ý Bạn Cần Biết Khi Muốn Theo Học Nghề Phun Xăm Thẩm Mỹ

6- Kiểu dáng mày cho mặt Trái Tim

Cuối cùng, với khuôn mặt hình trái tim, bạn nên làm kiểu mày mảnh, cong nhẹ sẽ giúp cân đối tổng thể gương mặt và làm mềm đường cơ bản của trán rộng và cằm nhỏ. 

Gợi ý bảng màu phun xăm chân mày hot nhất năm nay

Màu sắc phun xăm chân mày phổ biến và hot nhất năm nay thường tập trung vào các tông màu tự nhiên và phù hợp với nhiều loại khuôn mặt. Dưới đây là một số gợi ý bảng màu phun xăm chân mày hot nhất năm nay bạn nên tham khảo trước khi phun xăm chân mày:

1- Màu nâu tây: Tông màu tự nhiên, đa năng và phù hợp với nhiều tông da và loại khuôn mặt.

2- Màu nâu đen: Nếu bạn thích mày đậm hơn, màu nâu đen có thể là sự lựa chọn cho bạn, tạo nên sự nổi bật và phong cách cá tính.

3- Màu nâu đỏ: Màu nâu đỏ là lựa chọn dành cho những ai muốn tạo sự ấm áp và hấp dẫn cho dáng mày.

4- Màu nâu khói: Là một lựa chọn phổ biến và hấp dẫn cho những người yêu thích vẻ đẹp tự nhiên xen kẽ chút phá cách.

5- Màu xám đậm: Dành cho những người muốn tạo nên cái nhìn phá cách và độc đáo. Màu xám đậm tạo nên sự bí ẩn và độc đáo cho chân mày và có thể làm nổi bật vẻ đẹp cá nhân của bạn.

6- Màu cà phê: Màu cà phê giúp tạo nên sự tự nhiên và tinh tế cho chân mày. Điều này làm cho khuôn mặt trông tự nhiên hơn mà không làm mất đi sự quyến rũ và hấp dẫn.

7- Màu socola/hạt dẻ: Nâu socola hay hạt dẻ đều là gam màu tinh tế, thường được sử dụng để tạo ra một dáng mày tự nhiên và thanh thoát.

8- Màu nâu hồng: Màu nâu hồng được thấy ngày càng nhiều trong phun xăm chân mày, tạo nên sự mới mẻ và phá cách. 

Lời kết

Việc chọn kiểu dáng mày phù hợp với từng khuôn mặt là điều vô cùng quan trọng để tôn lên nét đẹp tự nhiên và cân đối cho gương mặt của bạn. Nhưng đừng quá lo lắng, vì trên đây là những kiểu dáng mày và màu sắc được ưa chuộng nhất thời điểm hiện tại mà Rena đã sàn lọc. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình một đôi chân mày ưng ý nhất. 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ