Gội đầu dưỡng sinh - dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thư giãn đang được nhiều người đặc biệt là dân văn phòng ưa chuộng nhất hiện tại. Nhưng bên cạnh đó, cũng có một số trường hợp vẫn thích gội đầu ở tiệm làm tóc và nghĩ rằng hai dịch vụ này là giống như nhau!

 

 

Có thật vậy không? Cùng Rena phân tích và tìm sự khác nhau ở hai dịch vụ này qua bài viết dưới đây bạn nhé!  

Gội đầu thường ở tiệm làm tóc

Điểm khác biệt nổi bật ở gội đầu thường ở tiệm làm tóc so với gội đầu dưỡng sinh là không có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan tới đầu, vai gáy và cũng không có hiệu quả thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra còn: 

  • Mục đích chính: Gội đầu tại tiệm làm tóc tập trung vào việc làm sạch tóc, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và các sản phẩm styling tích tụ trên tóc.
  • Phương pháp gội đầu: Gội đầu tại tiệm làm tóc thường tập trung vào việc làm sạch cho nên thường áp dụng các kỹ thuật gội bằng móng tay theo chiều từ trong ra ngoài thay vì thực hiện các kỹ thuật dưỡng sinh đặc biệt.
  • Sản phẩm và thành phần: Gội đầu tại tiệm làm tóc thường sử dụng các loại dầu gội và dầu xả chuyên dụng, bao gồm cả các sản phẩm chứa hợp chất hóa học.
  • Thời gian và quy trình: Gội đầu tại tiệm làm tóc thường chỉ mất khoảng 5-10 phút để làm sạch tóc và da đầu.

Gội đầu dưỡng sinh ở spa

Công việc căng thẳng, mệt mỏi, thời tiết nắng nóng và các bệnh về da đầu do khí hậu như gàu, nấm,… khiến chúng ta khó chịu. Chính vì những yếu tố này mà chất lượng cuộc sống của mọi người giảm sút nhanh chóng.

Trước tình hình đó, bạn cũng có thể chọn dịch vụ gội đầu dưỡng sinh tại spa để “sạc” năng lượng và tận hưởng những lợi ích như: đả thông kinh lạc, tuần hoàn mạch máu, hỗ trợ điều trị các bệnh về da đầu, giúp móc chắc khỏe hơn,... Ngoài ra còn phải kể đến những điểm khác biệt so với gội đầu tại tiệm làm tóc như sau:

  • Mục đích chính: Gội đầu dưỡng sinh tập trung vào việc nuôi dưỡng và tái tạo tóc và da đầu bằng cách cung cấp dưỡng chất, độ ẩm và các thành phần tự nhiên cho tóc và da đầu.
  • Phương pháp gội đầu: Gội đầu dưỡng sinh thường áp dụng các kỹ thuật massage da đầu nhẹ nhàng, kỹ thuật xoa bóp và chạm nhẹ để kích thích tuần hoàn máu, thư giãn cơ bắp và giảm căng thẳng. 
  • Sản phẩm và thành phần: Gội đầu dưỡng sinh thường sử dụng các sản phẩm dầu gội và dầu xả chứa thành phần tự nhiên và hữu cơ, không chứa các hợp chất hóa học có thể gây kích ứng hoặc tổn hại cho da đầu và tóc.
  • Thời gian và quy trình: Gội đầu dưỡng sinh thường kéo dài lâu hơn so với gội đầu tại tiệm làm tóc. Quy trình gội đầu dưỡng sinh bao gồm các bước như massage da đầu, sử dụng dầu dưỡng tóc và mặt nạ dưỡng, thời gian để các thành phần dưỡng chất thẩm thấu vào tóc và da đầu.

​Tìm hiểu thêm: Kinh Nghiệm Mở Tiệm Gội Đầu Dưỡng Sinh Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu

Các bước gội đầu dưỡng sinh chuẩn nhất

 

 

Tùy thuộc vào các quy trình, combo của từng spa mà các bước gội đầu dưỡng sinh sẽ có chút thay đổi. Để cho dễ hình dung một quy trình chuẩn spa là như thế nào thì mời bạn tham khảo các bước gội đầu sau đây:  

1. Tẩy trang, rửa mặt và massage.

2. Gội đầu lần thứ nhất với nước và sản phẩm chuyên dụng.

3. Dùng tay ấn huyệt vùng đầu ở vị trí: thái dương, ấn đường,...

4. Tiếp dụng di chuyển ấn huyệt vùng tai và massage nhẹ quanh đầu.

5. Thực hiện massage vùng ngực, cổ - vai gáy và cánh tay. 

6. Chà đá vùng cổ - vai gáy.

7. Gội đầu lần thứ 2 với sản phẩm gội - xả thiên nhiên.

8. Sử dụng sản phẩm thiên nhiên để ủ tóc và nhỏ tinh dầu thơm.

9. Xả lại với nước và tiếp tục nhỏ tinh dầu thơm.

10. Massage vùng ngực - cánh tay và đắp khăn ấm.  

11. Đỡ khách ngồi dậy và massage cổ - vai gáy.

12. Cuối cùng là sấy tóc và sử dụng xịt dưỡng tóc từ thiên nhiên.

Lời kết

Trên đây là những phân tích khách quan của Rena về sự khác nhau giữa gội đầu dưỡng sinh ở spa và gội đầu ở tiệm làm tóc. Ngoài ra, bài viết còn giúp bạn hiểu được vì sao dịch vụ gội đầu dưỡng sinh lại được nhiều người ưa chuộng qua 12 bước gội đầu trong một liệu trình. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về giá trị của dịch vụ gội đầu dưỡng sinh mang lại. 

 

 

Ngoài ra, nếu bạn đang có hứng thú với dịch vụ gội đầu dưỡng sinh và muốn kinh doanh từ dịch vụ này thì hãy tham khảo qua khóa học gội đầu dưỡng sinh đang làm mưa làm gió HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại Trường Đào Tạo Thẩm Mỹ Rena bạn nhé!

 
 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ