Nói đến các dịch vụ làm đẹp, thì không thể không nhắc đến dịch vụ phun môi. Phun môi không chỉ giúp đôi môi của bạn trở nên căng mọng, giúp gương mặt trở nên tươi tắn hơn mà bạn còn có thể tùy chọn màu môi yêu thích. Nhưng không phải màu phun môi nào cũng hợp với mọi loại da, vậy hãy cùng Rena tìm hiểu những màu phun môi nào sẽ cân được tất cả màu da ở bài viết dưới đây nhé!

 

Bảng màu phun môi đẹp với mọi loại da

Với xu hướng đẹp nhưng phải tự nhiên, thì việc lựa chọn màu phun môi thay vì son được hội chị em ưa chuộng hơn vì sự tiện lợi của nó. Vậy để chọn cho mình một màu môi ưng ý, mời bạn cùng xem qua 10 màu phun môi được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay.

1- Màu Đỏ Cam

Màu phun môi đỏ cam tạo nên một diện mạo quyến rũ, tự tin và tươi tắn cho đôi môi. Nó là một sắc đỏ ấm áp, kết hợp giữa sự nổi bật của màu đỏ và tính tinh tế của màu cam. Màu đỏ cam cũng phù hợp với nhiều loại da và phong cách trang điểm, từ da tự nhiên đến da ngăm đen hay da trắng. Bất kể dịp sử dụng, màu phun môi đỏ cam sẽ làm nổi bật và làm tôn lên nét đẹp của đôi môi, tạo cảm giác quyền lực và gợi cảm.

2- Màu Đỏ Cherry

Màu phun đỏ Cherry được phụ nữ từ 24 - 35 tuổi ưa chuộng. Màu này là một màu phổ biến trong những năm gần đây. Màu này không kén da, không bị già, phù hợp với mọi kiểu trang điểm. Vì vậy, nó được coi là “màu môi quốc dân” rất được lòng chị em phụ nữ. Phun lên môi màu đỏ cherry giúp gương mặt nổi bật và thu hút hơn. Đôi môi màu đỏ cherry đối với phái đẹp giúp tăng vẻ sang trọng, quý phái, các đường nét trên khuôn mặt được định hình rõ nét hơn.
 

3- Màu Đỏ Ruby

Màu phun môi đỏ ruby là một lựa chọn tuyệt vời vì nó mang đến sự quý phái và thu hút. Màu đỏ ruby là một sắc đỏ đậm, tươi sáng và có ánh kim. Màu sắc này tạo nên một vẻ đẹp lộng lẫy và sang trọng cho đôi môi. Bên cạnh đó, màu đỏ ruby thường mang đến một cảm giác thanh lịch và sang trọng. Nó là một lựa chọn phù hợp cho những dịp đặc biệt, tiệc tùng hay sự kiện quan trọng, nơi bạn muốn tạo dấu ấn đặc biệt và đẳng cấp.

4- Màu Đỏ Đậm Truyền Thống

Phun môi màu đỏ đậm truyền thống là sự lựa chọn không thể thiếu trong bảng màu phun môi này. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tạo ra sự quyến rũ, sức mạnh và vẻ đẹp. Màu này có đặc điểm là rất bền màu và không dễ bị nhòe hay phai màu. Còn giúp tôn lên vẻ sang trọng và chuyên nghiệp của người phụ nữ. Nó cũng phù hợp với nhiều lứa tuổi, đặc biệt là những người muốn tạo cho mình một vẻ ngoài quyến rũ và tự tin.

5- Màu Hồng Baby

Với màu hồng baby khi phun lên môi bạn sẽ sở hữu vẻ ngoài nữ tính và mềm mại. Trong bảng màu môi này, màu hồng baby sẽ được các cô gái dưới 30 tuổi lựa chọn nhiều nhất. Ngoài ra, đối với phụ nữ trung niên nếu thích màu hồng dịu dàng, có thể phun tone đậm hơn để tạo sự quyến rũ, xinh đẹp và trẻ trung cùng thời gian.

6- Màu Cam Đất

Nhắc đến sự sành điệu, cá tính thì không thể bỏ qua màu phun môi cam đất. Màu này phù hợp với nhiều loại da khác nhau từ trắng đến ngăm đen và có tác dụng làm trắng da rất hiệu quả. Đây cũng là một ứng viên rất phổ biến và được các cô gái từ 18 đến 28 tuổi yêu thích. Bạn có thể kết hợp nó với phong cách đường phố phá cách để tạo nên một bộ trang phục nổi bật giữa đám đông. 
 

7- Màu Xí Muội

Nhiều người vẫn chưa biết phun môi màu xí muội, nghe có vẻ không phổ biến lắm. Tuy nhiên, đây là kỹ thuật phun môi rất được ưa chuộng hiện nay. Đây không phải phun màu mà là phun môi. Vì vậy, dáng môi sẽ có phần tán đậm ở giữa môi và tán nhẹ ở viền. Chính vì vậy nó tạo cảm giác trẻ trung, ngọt ngào và trông rất tự nhiên.
 

8- Màu Nâu Đỏ

Cuối cùng, màu nâu đỏ là một lựa chọn phổ biến và hợp thời trang trong bảng màu son môi làm đẹp ngày nay. Sắc màu này mang đến sự ấm áp, sang trọng và quyến rũ cho đôi môi phái đẹp. Là một trong những màu dễ kết hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau.


Màu đỏ nâu phù hợp với nhiều loại da, trắng hay ngăm đen. Đây là bảng màu phun môi phổ biến nhất cho tông màu da tối. Màu sắc hoàn hảo cho những người thích vẻ ngoài tự nhiên và ở độ tuổi 20-35.

Tìm hiểu thêm: Top 10 Kiểu Tóc Hô Biến Cô Nàng Tóc Mỏng, Thưa Trở Nên Dày Và Bồng Bềnh Nhất

Các tiêu chí để chọn màu phun môi

Khi chọn màu phun môi, có một số tiêu chí quan trọng mà bạn có thể xem xét để tìm ra màu sắc phù hợp với mình. Dưới đây là các tiêu chí chính khi chọn màu phun môi.

  • Tùy vào tông màu da: Đầu tiên, hãy xem xét sắc da của bạn. Màu sắc phun môi nên tạo sự tương phản và hài hòa với màu da tự nhiên của bạn. Người có da trắng thường phù hợp với màu phun môi đỏ tươi hoặc hồng nhạt, trong khi da ngăm đen có thể chọn màu cam đất hoặc màu hồng đào. 
  • Phong cách cá nhân: Điều quan trọng là chọn màu phun môi phù hợp với phong cách cá nhân và sở thích riêng của bạn. Nếu bạn thích sự nổi bật và táo bạo, có thể chọn màu đỏ rực rỡ hoặc màu sắc tươi sáng. Trong khi đó, nếu bạn ưa thích sự tinh tế và tự nhiên, các gam màu nude hoặc hồng nhạt là lựa chọn phù hợp.

  • Chọn màu phun môi theo độ tuổi: 

+ Từ 20 - 30 tuổi: Bạn sẽ phù hợp với những màu môi nhẹ nhàng, tự nhiên như cam san hô, hồng đất, cam đào… Những màu môi này sẽ rất ưa nhìn, quyến rũ và dễ thương.

+ Từ 30 - 40 tuổi: Phụ nữ trên 30 tuổi thường theo đuổi hình ảnh quyến rũ, trưởng thành nên ưu tiên những màu phun môi có sắc độ đậm như đỏ rượu, đỏ cherry, nâu vàng… Những màu môi có thể làm tăng vẻ đẹp quý phái và sang trọng.

+ Từ 40 tuổi: Đối với phụ nữ trên 40 tuổi, nên chọn màu tối. Trong bảng màu phun môi ở trên, bạn nên ưu tiên cho những màu đỏ nâu, đỏ trầm. Đồng thời kết hợp với tinh chất collagen giúp tăng độ mềm mại, đàn hồi và nuôi dưỡng đôi môi khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Cách chăm sóc sau khi phun môi

Sau khi phun môi, việc chăm sóc đúng cách sẽ giúp màu sắc môi lâu trôi và giữ cho đôi môi mềm mịn. Dưới đây là một số cách chăm sóc sau khi phun môi:

  • Tránh tiếp xúc với nước trong vòng 24 giờ đầu
  • Tránh sử dụng mỹ phẩm trên môi 
  • Đừng chạm hoặc gặm môi
  • Dùng kem dưỡng môi 
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 
  • Tránh thức ăn và đồ uống nóng 
  • Uống đủ nước và có chế độ ăn uống lành mạnh

Lời kết

Với xu hướng phun môi ngày càng phổ biến, việc lựa chọn bảng màu phù hợp là điều quan trọng để tạo nên diện mạo hoàn hảo. Trên đây là bảng màu phun môi được ưa chuộng nhất anmw 2023 này, hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình màu môi ưng ý nhất. 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ