Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì khi nghe tới triệt lông. Nhưng liệu triệt lông có hại không và nên triệt lông theo phương pháp nào thì vẫn còn là thắc mắc với nhiều người. Vì thế, Rena sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về những câu hỏi này.

 

Triệt lông là gì?

Triệt lông là một giải pháp nhằm loại bỏ đi những vùng lông không mong muốn trên cơ thể như lông chân, lông tay, lông nách,... bằng nhiều cách khác nhau từ các nguyên liệu tự nhiên, dùng dao cạo lông, wax lông đến sử dụng công nghệ máy móc.

 

Tuy nhiên, triệt lông chỉ là phương pháp mang tính tạm thời chứ không thể có tác dụng mãi mãi, muốn hết lông thì bạn phải duy trì quá trình triệt lông của mình. Nhưng muốn biết các phương pháp triệt lông có hại không thì hãy cùng theo dõi tiếp nhé.

Các phương pháp triệt lông hiệu quả

Nếu đang thắc mắc không biết có những phương pháp triệt lông nào và nên lựa chọn phương pháp nào cho hiệu quả thì hãy đọc thông tin bên dưới ngay nhé.

Triệt lông tại nhà

Tự triệt lông tại nhà có lẽ là phương pháp đã được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Có rất nhiều cách để triệt lông tại nhà như dùng dao cạo lông, sử dụng wax lông hay các loại thuốc tẩy lông được bán trên thị trường.

 

Tuy nhiên, các phương pháp triệt lông này thường khá bất tiện và nếu bạn không biết rõ cách sử dụng thì sẽ khó mà triệt được lông và thậm chí còn gây tổn thương các vùng da.

Triệt lông vĩnh viễn khi sử dụng laser

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, lông bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như: giới tính, tuổi tác, chủng tộc, vị trí mọc lông, thời tiết, di truyền, trọng lượng cơ thể,...

 

Triệt lông sử dụng công nghệ laser được coi là phương pháp triệt lông vĩnh viễn hiệu quả và được rất nhiều người áp dụng hiện nay. 

 

Bằng cách phát ra những chùm sáng laser, da sẽ hấp thụ chùm ánh sáng ấy rồi đưa vào nang lông để phá hủy vùng lông đó đồng thời hạn chế các chất nuôi nang lông, giảm thiểu các lông mới hình thành.

Tham khảo thêm: TRIỆT LÔNG VĨNH VIỄN CÓ THẬT SỰ HIỆU QUẢ HAY KHÔNG?

Triệt lông bằng công nghệ Elight

Triệt lông dựa trên công nghệ Elight là một phương pháp triệt lông vô cùng hiện đại và hiệu quả với những loại máy móc thiết bị tân tiến, đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm.

 

Công nghệ Elight được đánh giá có độ an toàn cao, triệt được lông trong một khoảng thòi gian dài và không gây nên bất kỳ cảm giác đau đớn gây sưng đỏ trên da.

 

Không chỉ vậy, công nghệ này còn có khả năng hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn trên da, có tác dụng nhỏ trong việc dưỡng trắng da, giảm thâm và có khả năng khử mùi hôi khá tốt.

 

Như vậy, mỗi phương pháp triệt lông dù là tự triệt tại nhà hay tới các Spa thì đều có mặt lợi và hại khác nhau. Vì thế bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi triệt lông để đạt được kết quả tốt nhất.

 

Triệt lông có hại không?

Triệt lông có hại không vẫn là câu hỏi đặt ra của rất nhiều bạn, trên thực tế các phương pháp triệt lông đôi khi sẽ gặp phải một số rủi ro không mong muốn như:

 

  • Thay đổi sắc tố của da: một số trường hợp khi triệt lông xong sẽ bị thay đổi màu da, vùng da này có thể sáng hơn hoặc tối hơn bình thường gây ra hiện tượng không đều màu trên da.
  • Da mẩn đỏ và kích ứng: da sẽ xuất hiện các vết đỏ và có thể sưng, rát. Nhưng hiện tượng này chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian khá ngắn nên bạn không cần quá lo lắng.
  • Dị ứng da: Hiện tượng này khá ít gặp và thường cũng sẽ hết trong khoảng một vài tiếng sau khi triệt lông.

 

Ngoài ra, triệt lông cũng có thể gây ra một vài tác dụng phụ khác như để lại sẹo, bạc tóc, phồng rộp da hoặc da bị nhiễm khuẩn.

Tham khảo thêm: TRIỆT LÔNG VĨNH VIỄN CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG? LƯU Ý ĐỂ TRIỆT LÔNG VĨNH VIỄN AN TOÀN

Quy trình triệt lông chuẩn quốc tế 

Ngoài câu hỏi triệt lông có hại không thì có lẽ nhiều bạn sẽ muốn biết về quy trình triệt lông tại các Spa. Bạn có thể xem các bước triệt lông bên dưới đây:

 

 

  • Khám và kiểm tra tình trạng và các vấn đề của da
  • Chọn lựa phương pháp để triệt lông 
  • Chuẩn bị dụng cụ, các đồ dùng cần thiết
  • Vệ sinh vùng da muốn triệt lông
  • Thoa gel lạnh lên da để quá trình triệt diễn ra hiệu quả hơn
  • Điều chỉnh các thông số trên máy cho phù hợp với da
  • Làm sạch gel lạnh rồi tiến hành triệt lông
  • Thoa lên da một lượng kem dưỡng ẩm để làm dịu da 

Lời kết

Như vậy qua bài viết này, Rena đã cùng bạn đi tìm hiểu về vấn đề triệt lông có hại không, mong rằng với những thông tin này bạn sẽ có thể hiểu hơn về triệt lông và lựa chọn được phương pháp triệt lông hiệu quả.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ