Triệt lông là dịch vụ được các bạn trẻ ngày nay vô cùng ưa chuộng. Nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại những thắc mắc rằng triệt lông vĩnh viễn có ảnh hưởng gì không? Có phải lúc nào triệt lông cũng an toàn? Theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé, Rena sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

 

 

Triệt lông vĩnh viễn là gì?

Triệt lông vĩnh viễn là phương pháp loại bỏ phần lông mọc tại những vị trí không mong muốn trên cơ thể như nách, tay, chân, ria mép… một cách hoàn toàn. Với công nghệ hiện đại ngày nay sử dụng tia laser, việc tiêu diệt tận gốc những vùng lông rậm rạp là điều hoàn toàn có thể và vẫn đảm bảo an toàn.

Thực chất, triệt lông vĩnh viễn chỉ là một tên gọi, mang hàm ý là loại bỏ vùng lông và làm chậm quá trình mọc lại của chúng. Không có bất kỳ biện pháp nào có thể ngăn ngừa lông mọc trở lại một cách mãi mãi. Do đó, dù cho bạn có sử dụng dịch vụ triệt lông vĩnh viễn thì vẫn sẽ phải đi điều trị với một tần suất nhất định.

 

>>> Xem thêm: Toàn bộ quy trình triệt lông chuẩn Spa sẽ như thế nào? <<<

 

Triệt lông vĩnh viễn có ảnh hưởng gì không?

Thực chất, quy trình triệt lông vĩnh viễn bằng tia laser rất an toàn, không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như bất cứ chức năng nào của sức khỏe. Phương pháp này còn an toàn đối với cả làn da nhạy cảm. Hơn nữa, chúng còn giúp lông mọc chậm hơn, các sợi lông cũng sẽ mảnh và nhạt hơn rất nhiều.

 

 

Về bản chất của phương pháp này là vậy, tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số tác hại sau khi thực hiện triệt lông. Nguyên nhân có thể là do tay nghề của người kỹ thuật viên còn kém, chưa xác định được đúng bước sóng phù hợp, hoặc do công nghệ triệt lông đã có cũ.

 

>>> Xem thêm: [Kiến thức nghề spa] Tìm hiểu 3 công nghệ triệt lông hiệu quả nhất hiện nay <<<

 

Tác hại của triệt lông vĩnh viễn không an toàn

Triệt lông vĩnh viễn có ảnh hưởng gì không? Triệt lông là một phương pháp làm đẹp phổ biến và an toàn, nhưng đôi khi vẫn sẽ xảy ra một số trường hợp để lại những tác hại của triệt lông vĩnh viễn:

  • Da bị kích ứng, ửng đỏ sau khi triệt, nguyên nhân có thể là do da bạn quá nhạy cảm, hoặc do kỹ thuật viên lựa chọn sai bước sóng ánh sáng.
  • Da bị khô hoặc kết vảy, thậm chí là chảy máu do tác động của nhiệt độ cao của các tia sáng. Hiện tượng này sẽ mau chóng chấm dứt, chỉ cần bạn dưỡng ẩm đầy đủ là được.
  • Da bị phỏng, rộp nước do nhiệt độ của tia sáng quá cao. Bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý.
  • Để lại sẹo vĩnh viễn trên da do tay nghề người thực hiện triệt lông còn kém, không xác định được bước sóng phù hợp, hoặc công nghệ triệt đã quá lỗi thời.

 

 

Việc lựa chọn tay nghề, cơ sở thực hiện triệt lông vĩnh viễn có ảnh hưởng gì hay không? Câu trả trả lời là chắc chắn có. Do đó, bạn cần lựa chọn nơi triệt lông thật kỹ càng, không vì giá quá rẻ mà nhắm mắt chọn bừa, sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng.

Lưu ý khi triệt lông vĩnh viễn để đảm bảo an toàn

Sau khi biết được triệt lông vĩnh viễn có ảnh hưởng gì không thì chắc hẳn bạn cũng đã có sự cân nhắc khi sử dụng dịch vụ này. Để đảm bảo cho sự an toàn, bạn hãy nắm rõ những lưu ý dưới đây nhé.

  • Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ có uy tín, bác sĩ hay kỹ thuật viên có tay nghề tốt và dày dặn kinh nghiệm trong việc triệt lông bằng laser.
  • Hỏi ý kiến bác sĩ/ kỹ thuật viên xem phương pháp này có phù hợp với mình hay không? Đồng thời nhớ cung cấp các thông về da liễu, sẹo và cả những loại thuốc mình đang dùng nữa nhé.
  • Chụp ảnh trước và sau khi thực hiện triệt lông để so sánh tính hiệu quả của phương pháp này mang lại.
  • Chống nắng kỹ càng trước và sau khi thực hiện liệu trình, sử dụng kem chống nắng phổ rộng tối thiểu SPF30.

 

 

  • Không thực hiện những biện pháp tẩy lông khác (nhổ, điện phân…) tối thiểu 4 tuần trước khi triệt lông.
  • Tránh sử dụng các loại thuốc có khả năng làm loãng máu như aspirin hay thuốc chống viêm.
  • Cần cắt tỉa, cạo lông trước khi thực hiện liệu trình triệt vĩnh viễn.

Vừa rồi là những giải thích chi tiết của Rena giúp các bạn tìm được đáp án cho câu hỏi triệt lông vĩnh viễn có ảnh hưởng gì không. Nếu có câu hỏi nào muốn giải đáp, hãy liên hệ với Rena ngay để được hỗ trợ tư vấn nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ