Nỗi ám ảnh thất nghiệp sẽ khiến chúng ta hoang mang không biết thất nghiệp nên học gì để nhanh chóng thoát tình trạng này. Hãy thử tham khảo qua 7 nghề dưới đây, Rena tin rằng chúng sẽ thực sự hữu ích dành cho bạn.

 

 

Thất nghiệp nên làm gì?

 

Khi lâm vào tình trạng thất nghiệp, đa phần trong chúng ta đều rơi vào trạng thái hoang mang. Nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến bạn không thể bình tĩnh để xem xét mình nên học nghề gì tiếp theo.

 

Điều này dẫn đến việc chọn sai nghề, chọn nghề không phù hợp… Sau một thời gian, bạn nhận ra không thể tiếp tục với công việc của mình, lại nghỉ việc và rồi dần dần tạo thành vòng lặp của thất nghiệp.

 

Vậy nên, dù cho đang trong trạng thái thất nghiệp, bạn cũng cần phải giữ được sự bình tĩnh. Không nên quá vội vã trong việc lựa chọn hướng đi tiếp theo để tránh việc chọn sai nghề.

 

 

Đồng thời, trong giai đoạn đó, hãy tranh thủ dành nhiều thời gian cho bản thân hơn. Bạn có thể đi du lịch, tham gia các hoạt động tình nguyện, rèn luyện chế độ sống lành mạnh hoặc học thêm một vài kỹ năng mới.

 

Thất nghiệp nên học gì? 7 nghề giúp bạn xóa bỏ nỗi lo thất nghiệp

 

Dựa vào nhu cầu thị trường và xu hướng nghề nghiệp hiện nay, Rena sẽ giúp bạn gợi ý top 7 những ngành nghề nên theo học để thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp trong tương lai.

 

Nghề Spa thẩm mỹ

 

Nhu cầu chăm sóc sắc đẹp, thư giãn ngày càng được ưa chuộng nên Spa chính là nghề tiềm năng đầu tiên được nhắc tới. Nếu bạn đang phân vân chưa biết thất nghiệp nên học gì thì có thể cân nhắc lựa chọn “nghề hot” này.

 

 

Chỉ sau khoảng 2 tháng học nghề, bạn đã có thể đi làm ngay. Vì thị trường đang rất khan hiếm Kỹ thuật viên Spa nên bạn sẽ không sợ bị thất nghiệp. Nếu có tay nghề tốt kết hợp với sự chăm chỉ của bản thân thì mức thu nhập hàng tháng của bạn sẽ rất cao.

 

>>> Xem thêm: Học Spa bao lâu ra nghề? Lương khởi điểm khi mới học xong là bao nhiêu? <<<

 

Nghề điện - cơ khí

 

Nước ta là một nước có nền kinh tế đang phát triển và phần lớn là nông nghiệp nên lĩnh vực cơ khí, điện tử đang rất được quan tâm. Do đó, cơ hội nghề nghiệp trong ngành này cũng sẽ rất rộng mở.

 

Đồng thời, yêu cầu công việc cũng không quá cao nên bạn nên bạn sẽ không cần lo về vấn đề thất nghiệp. Ngoài ra, nhu cầu nhân lực trong ngành này còn rất cao ở những quốc gia khác nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xuất khẩu lao động thay làm việc trong nước.

 

 

Nghề marketing

 

Khi không biết thất nghiệp nên học gì thì bạn có thể nghĩ đến học marketing. Hầu hết doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận marketing để xúc tiến bán hàng. Dù cho sản phẩm tốt đến mấy mà không có marketing thì khách hàng cũng sẽ không thể nào biết đến sản phẩm của bạn.

 

Vì ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp được thành lập nên nguồn nhân lực cho marketing luôn cần được bổ sung. Trong đó, khi công nghệ thông tin phát triển thì mảng digital marketing ngày càng được quan tâm hơn.

 

Hiện nay, có rất nhiều khóa học marketing ngắn hạn. Bạn có thể đăng ký một vài khóa để học rồi sau đó có thể đi làm ngay chứ không nhất thiết phải thông qua môi trường đại học.

 

 

Do đó, nếu bạn là một người năng động và thích làm việc trong môi trường này thì có thể cân nhắc. Có thể quá trình học sẽ cần nhiều sự đầu tư hơn nhưng thành quả nhận được sẽ rất xứng đáng.

 

Nghề sửa chữa điện thoại, máy tính

 

Thống kê cho thấy nước ta đang có hơn 22 triệu người dùng smartphone. Tương tự, nhu cầu sử dụng máy tính cũng ngày càng tăng nhanh vì chúng không chỉ dùng để làm việc mà còn có thể để giải trí, học tập. 

 

Trong quá trình sử dụng, tình trạng máy bị va đập, hỏng hóc là điều khó tránh khỏi. Thay vì mua máy mới thì việc sửa chữa, thay thế linh kiện sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

 

 

Do đó, nghề sửa chữa điện thoại, máy tính sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho câu hỏi thất nghiệp nên học gì. Nghề này sẽ giúp bạn có được mức thu nhập khủng và ổn định vì lượng khách hàng sẽ chỉ có tăng chứ không có giảm.

 

Nghề phun xăm thẩm mỹ

 

Với đà phát triển như hiện nay thì những nghề về thẩm mỹ sẽ không bao giờ hết hot, đặc biệt là phun xăm - một trong những định hướng ưu tiên của những bạn trẻ.

 

Nghề phun xăm có thời gian học ngắn, chỉ cần bạn nỗ lực chăm chỉ thì chỉ sau hơn 2 tháng là đã có thể đi làm với mức lương khởi điểm từ 8 - 10 triệu đồng. Khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn thì thu nhập hàng chục triệu mỗi tháng là điều hoàn toàn có thể.

 

>>> Xem thêm: Học phun xăm thẩm mỹ mất bao lâu? Bao nhiêu tiền? Nên học ở đâu? <<<

 

 

Nghề pha chế, đầu bếp

 

Là một trong những ngành hot không kém hiện nay. Khi mới vào nghề là bạn đã có thể làm ngay với một mức lương khá cao. Sau khi tay nghề trở nên cứng cáp và dành dụm được một số vốn ổn định, bạn hoàn toàn có thể tự mở quán, nhà hàng riêng mang thương hiệu của mình.

 

Đây là một xu hướng nghề được nhiều người ưa thích vì chúng không đặt nặng về học lý thuyết. Đồng thời, pha chế hay nấu nướng còn là sở thích của nhiều bạn trẻ, các bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi được làm công việc mình yêu thích.

 

Nghề nối mi, nails

 

Với tâm lý hoang mang, gấp rút muốn đi làm ngay của những bạn đang thất nghiệp thì học một nghề trong thời gian ngắn hạn như nối mi hoặc nails là một sự lựa chọn phù hợp. 

 

 

Đây là những nghề có thời lượng học nghề rất ngắn, chỉ từ 1 - 1.5 tháng là bạn đã có thể đi làm với một tay nghề ổn định. Song, mức thu nhập của chúng cũng nằm ở mức cao. Trung bình sẽ từ 8 - 10 triệu mỗi tháng đối với người mới học xong và đi làm.

 

Lời kết

 

Vừa rồi là những gợi ý của Rena giải đáp cho câu hỏi thất nghiệp nên học gì. Đây đều là những ngành nghề có tiềm năng lớn và cần nguồn nhân lực rất dồi dào. Vì vậy, hãy cân nhắc lựa chọn nếu bạn chưa biết chọn nghề gì nhé.



 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ