Học Spa bao lâu ra nghề? Lương khởi điểm khi mới học xong là bao nhiêu?

 

Bạn có định hướng chọn nghề Spa nhưng vẫn chưa biết học Spa bao lâu ra nghề? Mức lương khởi điểm như thế nào? Đọc ngay bài viết dưới đây, Rena sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này một cách cụ thể nhất.

 

 

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian học nghề Spa bao lâu

 

Để có cơ sở chắc chắn cho câu trả lời học Spa bao lâu ra nghề, Rena sẽ chỉ ra những thứ quyết định đến thời gian học nghề Spa trong bao lâu của bạn. Mỗi người sẽ có một lộ trình không giống nhau, chúng phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

 

Chất lượng chương trình đào tạo

 

Ngày nay, thật không khó để tìm được một cơ sở dạy nghề Spa. Có thể đó là một trường đào tạo chuyên nghiệp. Cũng có thể đó là một tiệm Spa có nhận đào tạo cho những ai có nhu cầu học việc. Cho dù bạn học ở đâu thì cũng sẽ có một thế mạnh riêng.

 

Tuy nhiên, với thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, không phải cơ sở nào cũng đảm bảo chất lượng. Nếu bạn tìm được một nơi dạy tốt, thì chỉ sau một khóa học, bạn đã có đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để đi làm ngay.

 

 

Nhưng, nếu không may nơi bạn theo học không có chương trình đào tạo tốt, thì quãng thời gian bạn bỏ ra cho việc học hành này sẽ hoàn toàn công cốc. Sau khi học xong, bạn vẫn chỉ là một tờ giấy trắng, không đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng.

 

Vì vậy, có thể xem chất lượng của chương trình đào tạo là quan trọng nhất. Điều này phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn nơi dạy nghề Spa có đúng đắn hay không.

 

Trình độ khởi điểm của người học

 

Yếu tố này là điều hiển nhiên. Nếu bạn là một “tay mơ”, chưa có bất kỳ kiến thức gì về làm đẹp nói chung cũng như Spa nói riêng. Thì bạn sẽ phải tiêu tốn khá nhiều thời gian cũng như công sức để tìm hiểu những điều cơ bản trong lĩnh vực này.

 

 

Ngược lại, nếu như bạn đã sở hữu một nền tảng khá vững về nghề. Thì việc tiếp thu thêm những kiến thức mới, chuyên sâu sẽ trở nên dễ dàng hơn hẳn. Nhờ đó, thời gian học nghề spa mất bao lâu cũng sẽ được rút ngắn lại phần nào.

 

Số lượng khóa học bạn tham gia

 

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành làm đẹp, lượng kiến thức về Spa sẽ ngày càng nhiều. Do đó, sẽ có rất nhiều khóa học Spa cho bạn lựa chọn, từ cơ bản, chuyên sâu đến những khóa nâng cao.

 

Vì vậy, khi được hỏi học Spa bao lâu ra nghề? Thì câu trả lời sẽ còn tùy thuộc vào số lượng khóa học mà bạn tham gia. Trung bình mỗi khóa sẽ có thời lượng từ 1 - 3 tháng, nhân với số khóa bạn học sẽ ra khoảng thời gian bạn cần đầu tư.

 

 

Quy định của cơ sở đào tạo

 

Cùng một chương trình đào tạo, cùng một khối lượng kiến thức, nhưng mỗi cơ sở sẽ có một cách phân bổ thời gian khác nhau.

 

Ví dụ: Nhiều nơi chỉ cần 1 tháng là đã xong khóa Spa. Nhưng nếu học ở Rena Beauty Academy, bạn sẽ phải bỏ ra 2,5 - 3 tháng nhằm đảm bảo cho học viên có đủ thời gian nắm vững kiến thức cũng như tích lũy kinh nghiệm thực hành.

 

Đăng ký Khóa học Kỹ thuật viên Spa tại Rena Beauty Academy ngay hôm nay để có cơ hội nhận học bổng lên đến 10 triệu đồng.

 

Yếu tố cá nhân của người học

 

Dù ngành nghề bạn lựa chọn là gì đi chăng nữa, thì sự kiên trì và chăm chỉ của bản thân cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến thời gian học của bạn.

 

 

Cùng một thời gian học, nếu bạn siêng năng, tập trung vào việc học thì sau khi kết khóa, bao nhiêu đó kiến thức cũng đã đủ cho bạn đi làm ngay. Nhưng nếu bạn lười nhác, học qua loa cho có, thì sẽ phải tốn thêm thời gian để học lại mới có thể đáp ứng điều kiện của nhà tuyển dụng.

 

Học tập là một hành trình gian nan, đòi hỏi nhiều sự nỗ lực và cố gắng hết mình. Do đó, đừng vì một chút nản chí trước mắt mà bỏ qua cả một tương lai rực rỡ phía trước nhé.

 

Học Spa bao lâu ra nghề?

 

Như đã phân tích ở trên, thời gian ra nghề của bạn sẽ phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng nhìn chung, khoảng thời gian trung bình để ra nghề tối thiểu trong lĩnh vực Spa sẽ là:

 

  • 2 - 3 tháng đối với khóa Spa cơ bản.
  • 3 - 6 tháng đối với các khóa Spa nâng cao.
  • 2 tháng thử việc nhằm nâng cao tay nghề.

 

 

Cụ thể hơn, nếu bạn chỉ cần học khóa spa cơ bản, thì chỉ mất 2 - 3 tháng là có thể đi làm luôn. Nhưng đây mới chỉ là giai đoạn thử việc, bạn sẽ phải vừa làm vừa học hỏi thêm rất nhiều để trở thành một kỹ thuật viên dồi dào kinh nghiệm.

 

Còn nếu bạn muốn đầu tư nhiều thời gian hơn cho việc học, thì đáp án cho câu hỏi học Spa bao lâu ra nghề sẽ rất khó để dự đoán. Có thể là 6 tháng, có thể là 8 tháng, hoặc thậm chí là 1 năm nếu như bạn học nhiều khóa nâng cao.

 

Lương khởi điểm khi mới học Spa xong là bao nhiêu?

 

Tương tự, mức lương khởi điểm khi ra nghề của mỗi người cũng sẽ không giống nhau. Nó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, thái độ cũng như chính sách của từng cơ sở Spa.

 

 

Điển hình đối với một học viên sau khi tốt nghiệp tại Rena Beauty Academy sẽ có thu nhập trung bình 7 - 10 triệu đồng.

 

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên với con số này vì nó có vẻ khá cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, với lượng kiến thức cũng như kỹ năng tay nghề thành thạo của các bạn học viên tại Rena thì mức lương này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

 

Lời kết

 

Vừa rồi, Rena đã giúp bạn đi tìm đáp án cho câu hỏi học Spa bao lâu ra nghề một cách chi tiết. Nếu còn có thắc mắc, đừng ngần ngại để lại bình luận ngay bên dưới để được Rena giải đáp một cách nhanh nhất nhé.

 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ