Nhiều người khi nhìn thấy vẻ hào nhoáng, sang trọng bên ngoài khi đến các Spa thì nghĩ nghề này nhàn, sướng, suốt ngày được ngồi trong điều hòa mát mẻ. Nhưng nghề nào cũng vậy, đều có những mặt trái khó nói của nó. Hãy cùng Rena tâm sự nghề Spa để hiểu hơn về nghề này nhé.

Mác “việc nhẹ lương cao”

Từ trước đến nay, khi tâm sự nghề Spa, nhiều người vẫn lầm tưởng và luôn đánh giá những ai theo Spa cũng nhàn, không phải làm nhiều, không phải làm nặng mà tiền lương vẫn cao. 

Đúng là làm nghề Spa thì sẽ được làm trong môi trường thoáng mát, sang trọng. Tuy nhiên nó không hề nhàn bởi hàng ngày các nhân viên phải làm việc rất nhiều thậm chí là liên tục, điều này đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt và luôn phải giữ thái độ niềm nở, vui vẻ.

Đặc biệt, trong các ngày lễ khi mọi người nghỉ đi chơi, giải trí thì lại là lúc các nhân viên Spa phải làm việc nhiều nhất. Bên cạnh đó, nếu là người đã có kinh nghiệm thì lương sẽ ổn một chút, nhưng còn với người mới bước vào nghề thì lương nhận được cũng khá bèo bọt.

Tham khảo thêm: NHÂN VIÊN SPA LƯƠNG BAO NHIÊU | CÓ THẬT SỰ HẤP DẪN NHƯ LỜI ĐỒN?

Chỉ con gái mới theo được nghề Spa

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi vào các Spa sẽ chủ yếu là con gái, trường hợp bắt gặp con trai theo Spa là rất hiếm hoặc thậm chí là không có.

Trên thực tế, có rất nhiều bạn nam tâm sự nghề Spa đã nói rằng họ yêu thích nghề và có mong muốn theo nghề, tuy nhiên lại không thể theo đuổi được. Có lẽ vì họ sợ những áp lực và định kiến từ xã hội hoặc có một số khách hàng nữ cũng không muốn để nam giới làm các dịch vụ Spa cho mình.

Hiện tại, không chỉ con gái mà con trai cũng có thể làm những công việc liên quan tới chăm sóc sắc đẹp. Ví dụ điển hình như make up, bạn có thể thấy rất nhiều thợ trang điểm của những nghệ sĩ nổi tiếng đều là nam giới. Điều này cho thấy chúng ta nên bỏ ngay quan niệm “chỉ con gái mới theo được Spa”.

Đau đầu “ vừa học vừa làm”

Có rất nhiều bạn muốn theo Spa nhưng không có nhiều điều kiện lên đã lựa chọn vừa học vừa làm. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, nếu may mắn tìm được trung tâm Spa uy tín thì không sao nhưng có một số nơi vì lợi ích của mình mà bóc lột sức lao động của học viên.

 

Lúc đầu khi vào học, bạn sẽ nhận được những lời hứa, cam kết vô cùng hào nhoáng cùng với số tiền học phí được xem là khá hời. Nhưng khi vào học việc và khi tay nghề đã ổn thì lại không được trả lương với những lí do trên trời hoặc thậm chí bạn còn không nhận được bằng khi hoàn thành khóa học.

Vì vậy, khi muốn đi theo hướng vừa học vừa làm thì bạn phải cân nhắc và hãy tìm hiểu thật kỹ các Spa uy tín để sau này không phải hối hận. 

Tham khảo thêm: NÊN HỌC NGHỀ SPA Ở ĐÂU TPHCM? TOP 7 TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGHỀ SPA UY TÍN CHẤT LƯỢNG

Nhân viên ra ngoài lập nghiệp

Có nhiều người khi tâm sự nghề Spa đã nói rằng họ luôn phải đào tạo liên tục nhân viên mới vì không thể giữ được các nhân viên cũ dù đã có rất nhiều chính sách đãi ngộ và lương hấp dẫn.

Các nhân viên giỏi sau một thời gian gắn bó đã xin nghỉ với mong muốn tự lập cơ sở riêng. Điều này là rất tốt, tuy nhiên lại khiến nhiều chủ Spa đau đầu vì mất đi một nhân viên giỏi.

 

Việc này cũng có thể khiến cho một số khách hàng thân quen ra đi vì họ đã quen với người nhân viên kia. Vấn đề này không chỉ diễn ra ở một mà rất nhiều Spa dẫn đến nhiều tổn thất nghiêm trọng.

Spa trá hình, kém chất lượng

Hiện nay có rất nhiều người vì tiền mà bỏ tiền ra thuê những cơ sở hiện đại, thiết kế sang trọng, tuy nhiên máy móc thiết bị và tay nghề của nhân viên là vô cùng kém, thậm chí còn không có kinh nghiệm.

Nhiều người vì ham rẻ mà không tìm hiểu kỹ và đã đến những Spa này. Kết quả là vừa mất tiền lại vừa có nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. 

Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu và tham khảo thật kỹ những thông tin có trên các trang mạng trước khi đi tới Spa làm đẹp, tránh tiền mất tật mang.

Lời kết

Trên đây là những tâm sự nghề Spa mà Rena muốn cung cấp cho bạn, mong rằng bạn đã có được nhiều thông tin hữu ích và có thể hiểu hơn về ngành này. 

Nếu bạn đang có mong muốn học nghề, hãy đến với Rena Beauty Academy, chúng tôi luôn chào đón bạn mọi lúc mọi nơi.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ