Không khí của những ngày Tết đã tràn ngập cận kề nhưng da mặt của bạn vẫn còn những vết thâm do mụn để lại gây mất thẩm mỹ. Vậy thì tại sao bạn không thử áp dụng những cách hết thâm mụn nhanh nhất dưới đây của Rena? Đảm bảo bạn sẽ có một cái Tết rạng ngời và xinh đẹp hơn.

Cách hết thâm mụn nhanh nhất: Dùng nghệ tươi

Nghệ là một trong những nguyên liệu trị thâm vô cùng hiệu quả. Với thành phần có chứa hàm lượng lớn curcumin, nghệ tươi sẽ giúp ức chế các hắc tố melanin, đồng thời tái tạo lại cấu trúc da, làm lành vết thương nhanh chóng.

Đầu tiên, hãy rửa nghệ thật sạch rồi vắt lấy nước cốt. Sau đó lấy tăm bông để thấm một ít nước cốt thoa trực tiếp lên những vết thâm. Đợi tầm 15 phút để các hoạt chất thẩm thấu rồi bạn chỉ cần đi rửa sạch mặt lại với nước là được.

Trong tuần, hãy kiên trì thực hiện từ 2 - 3 lần vào buổi tối để nhận thấy sự thay đổi rõ rệt nhé.

Mặt nạ nha đam

Nha đam được biết đến là nguyên liệu “thần thánh” với vai trò cấp ẩm. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn và là cách hết thâm mụn nhanh nhất nhờ thành phần vitamin A, B, C, E và kẽm, magie.

Đầu tiên bạn rửa sạch nha đam, bỏ vỏ, đem phần thịt thoa trực tiếp lên vùng thâm mụn rồi massage nhẹ nhàng. Sau đó, đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch da lại bằng nước. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần mỗi tuần để có kết quả nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Thời gian 20 phút chỉ thích hợp với những bạn có làn da dầu hoặc da thường. Còn đối với làn da nhạy cảm, hãy chỉ đắp trong khoảng 10 phút thôi nhé.

Đắp sữa chua không đường

Hoạt chất probiotic trong sữa chua có khả năng ngăn chặn các vi khuẩn làm tổn thương da. Đồng thời, men vi sinh cũng như các vitamin còn giúp nuôi dưỡng làn da chắc khỏe và làm mờ những nốt thâm do mụn để lại.

Bạn chỉ cần rửa mặt sạch với nước ấm, rồi thoa trực tiếp sữa chua (có thể trộn với một vài giọt nước cốt chanh) lên da mặt, đợi khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại là xong.

Mỗi tuần, bạn chỉ nên áp dụng cách này từ 2 - 3 lần là được. Không nên đắp quá thường xuyên vì có thể khiến da bị bào mòn.

Tham khảo thêm: BHA có trị thâm không? Những lưu ý để sử dụng BHA hiệu quả

Mặt nạ bột trà xanh

Trà xanh chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da như vitamin B, vitamin C và một số chất chống oxy hóa. Đắp mặt nạ trà xanh thường xuyên sẽ giúp da được loại bỏ bã nhờn, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn phát triển.

Cách hết thâm mụn nhanh nhất này thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn trộn bột trà xanh với một ít mật ong (hoặc sữa tươi) tạo thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da với nước ấm để các lỗ chân lông được giãn nở, từ đó hấp thụ tốt hơn. Thoa hỗn hợp mặt nạ lên khắp bề mặt da, thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước là được.

Mặt nạ khoai tây

Mặt nạ khoai tây chứa đựng rất nhiều cellulose, vitamin B1, B2 cũng như tinh bột có tác dụng kích thích sản sinh thêm collagen, tăng độ đàn hồi, dưỡng da đều màu và chắc khỏe hơn.

Bên cạnh đó, khoai tây còn giúp ngăn ngừa mụn hình thành, dưỡng da mềm mịn căng mướt hơn.

Đầu tiên, hãy đem khoai tây rửa sạch rồi hấp chín, dùng muỗng hoặc nĩa nghiền nát ra. Cho một ít sữa tươi không đường vào rồi trộn đều, thoa hỗn hợp này lên da, massage và thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước.

Lưu ý: Hãy lựa chọn những củ khoai tây còn mới, không bị sâu, héo úa, không nảy mầm để đảm bảo lượng dưỡng chất đầy đủ nhé.

Mặt nạ ngũ hoa hạt

Ngũ hoa hạt là nguyên liệu vô cùng phổ biến tại các Spa với công dụng hút sạch dầu nhờn, mụn mủ còn sót lại sau khi nặn mụn. Không những thế, chúng còn được biết đến là một trong những cách hết thâm mụn nhanh nhất.

Nếu bạn chăm chỉ đắp mặt nạ ngũ hoa từ 2 đến 3 lần mỗi tuần, làn da sẽ được cung cấp một lượng collagen cũng như tinh dầu dưỡng da thêm trắng sáng. Đồng thời, những tế bào da chết còn được loại bỏ một cách nhẹ nhàng, trị thâm và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Tham khảo thêm: Chia sẻ cách làm mờ sẹo thâm hiệu quả cho phái nữ

Lời kết

Vừa rồi là những cách hết thâm mụn nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng tại nhà từ ngay hôm nay để lấy lại làn da trắng hồng, chuẩn bị cho một mùa xuân sắp về. Theo dõi Rena để biết thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích hơn nữa nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ