Sẹo thâm từ lâu đã trở thành kẻ thù đáng ghét của rất nhiều người, chúng khiến bạn cảm thấy tự ti và vô cùng đau đầu vì không biết phải làm cách nào để xóa sổ chúng. Vậy tại sao bạn không thử áp dụng những cách dưới đây để làm mờ sẹo thâm nhanh chóng?

Nguyên nhân gây ra sẹo thâm

Nhiều bạn khi bị xuất hiện nhiều sẹo thâm thì lo lắng đi tìm cách khắc phục nhưng lại không để ý tới nguyên nhân gây ra sẹo thâm ấy. 

Bạn nên biết rằng, sẹo thâm bị gây ra từ rất nhiều yếu tố, bạn phải tìm hiểu được nguyên nhân thì mới có thể có phương pháp làm mờ hiệu quả được. Vì thế hãy tham khảo những thông tin bên dưới để hiểu thêm về sẹo thâm nhé.

Sẹo thâm là gì?

Sẹo là kết quả của quá trình làm lành vùng da bị tổn thương của các tế bào sau mụn, dị ứng, tổn thương da,... Khi các lớp trung bì của da bị phá hủy, cơ thể sẽ hình thành các tế bào collagen mới để thay thế những vùng da đang bị tổn thương.

Quá trình làm lành này diễn ra nhanh hay chậm là tùy vào cơ địa mỗi người. Tuy nhiên nếu không biết chăm sóc đúng cách,những vết sẹo này theo thời gian sẽ càng thâm và khó điều trị hơn. 

Lúc này, da của bạn sẽ trở nên xấu đi, làn da không được hồng hào, trắng mịn như trước nữa. Vì thế, khi có sẹo thâm, bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân của nó để có thể khắc phục kịp thời.

Nguyên nhân xuất hiện sẹo thâm

Có rất nhiều nguyên nhân làm cho sẹo thâm hình thành và phát triển, khi da bị tổn thương, sắc tố melanin sẽ tăng nhanh cùng với các nhân tố bên ngoài môi trường càng khiến vết thâm trở nên khó chịu hơn.

  • Vết thương do tai nạn hoặc bỏng: Bất cứ tổn hại nào như vết trầy xước do ngã, vết bỏng,... nếu không có cách điều trị phù hợp có thể để lại những sẹo thâm không mong muốn.
  • Do thủy đậu, ghẻ và côn trùng cắn: Các vết thương này khi xuất hiện trên da sẽ gây ra hiện tượng ngứa, khi đó nếu bạn vô tình gãi vào sẽ khiến vảy bị bong tróc và từ đó sẹo thâm cũng được hình thành.
  • Tác động của ánh sáng mặt trời: Nếu khi bị mụn hoặc có các vết thương trên da mà bạn không bảo vệ vùng da đó cẩn thận, khiến ánh sáng mặt trời tác động trực tiếp vào vùng da bị tổn thương đó thì sẹo sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Vết thâm do nặn mụn: Gương mặt là nơi rất dễ nổi mụn, nếu bạn thường xuyên sờ tay lên mụn sau đó cậy mụn hoặc nặn mụn không đúng cách thì da sẽ bị tổn thương, thậm chí còn có thể gây ra nhiễm trùng da và để lại sẹo thâm trên mặt.

Tham khảo thêm: [MÁCH NHỎ BẠN NGHE] NẶN MỤN XONG NÊN BÔI GÌ?

Những cách làm mờ sẹo thâm an toàn, hiệu quả

Có rất nhiều cách có thể làm mờ sẹo thâm nhanh chóng, bạn có thể tự điều trị tại nhà bằng những nguyên liệu từ tự nhiên hoặc đến các Spa để trị liệu với những thiết bị hiện đại.

 

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

Các nguyên liệu tự nhiên vẫn luôn được coi là giải pháp hữu hiệu trong điều trị, làm mờ sẹo thâm được nhiều người tin tưởng. Với những nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm mà lại đảm bảo an toàn.

Bạn có thể sử dụng nước chanh, nha đam, tỏi, tinh dầu bạc hà, nghệ tươi kết hợp với rượu trắng để xử lý các vết sẹo thâm một cách hiệu quả.Tuy nhiên, khi sử dụng các phương pháp tự nhiên thì bạn phải kiên trì, đặc biệt là với những vết sẹo lâu năm.

Điều trị sẹo thâm bằng công nghệ hiện đại

Nếu các phương pháp tự nhiên không mang lại kết quả như bạn mong muốn thì bạn có thể nhờ vào sự tác động của máy móc công nghệ. Một số kỹ thuật điều trị sẹo thâm được rất nhiều người tin tưởng như sử dụng kỹ thuật lăn kim, phương pháp laser hiện đại.

Tham khảo thêm: TRỊ THÂM BẰNG TIA LASER CÓ PHẢI LÀ PHƯƠNG ÁN AN TOÀN NHẤT KHÔNG?

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mờ sẹo thâm bằng cách bôi thuốc trị sẹo, bạn có thể dễ dàng mua chúng ở hầu hết các nhà thuốc trên toàn quốc, đây cũng được đánh giá là một trong những cách trị sẹo hữu hiệu và an toàn.

Lời kết

Làm mờ sẹo thâm là điều mà nhiều người mong muốn, tuy nhiên bạn phải tìm hiểu đúng nguyên nhân để có cách điều trị phù hợp. Nếu như có bất cứ thắc mắc hay khó khăn nào về vấn đề này, bạn có thể liên hệ với Rena để được hỗ trợ, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn mọi lúc, mọi nơi.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ