Thiếu độ ẩm chính là nguyên nhân chủ yếu khiến da bị bong tróc, đặc biệt là đối người có làn da khô. Do vậy, bạn phải thường xuyên cấp ẩm cho da để làn da được khỏe mạnh, căng sáng. Sau đây Rena sẽ bật mí cho bạn những cách cấp ẩm cho da khô bằng những nguyên liệu vô cùng “hạt dẻ”.

Tại sao cần phải cấp ẩm cho da khô thường xuyên?

Nguyên nhân làm cho làn da của bạn trở nên khô, thiếu sức sống đó là do ảnh hưởng từ môi trường, thời tiết thay đổi, sự thay đổi nội tiết tố, hoặc do sự thay đổi của tuổi tác,...

Bong tróc chỉ là một trong những biểu hiện rất nhỏ của một làn da bị khô. Nếu để tình trạng này diễn ra quá lâu mà không có phương pháp điều trị phù hợp có thể sẽ dẫn đến viêm da cơ địa, nhanh lão hóa, xuất hiện nếp nhăn và ngày càng xấu đi. Vì thế bạn phải thường xuyên cấp ẩm cho da khô để có một làn da mịn màng, tươi khỏe.

7 cách cấp ẩm cho da khô bằng nguyên liệu có sẵn

Nếu bạn đang muốn thử sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nạ cấp ẩm cho da thì những cách dưới đây mà chúng tôi cung cấp chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Cấp ẩm cho da bằng nha đam

Cho bạn nào chưa biết thì trong nha đam chứa rất nhiều khoáng và vitamin nên nó được sử dụng rất nhiều để sản xuất một số loại dưỡng ẩm cho da. Vitamin E có trong nha đam sẽ giúp cấp ẩm và tái tạo da.

Bạn có thể dùng trực tiếp nha đam để bôi lên vùng da bị thiếu độ ẩm. Chỉ cần lấy lượng gel trong ruột của nha đam, sau đó rửa sạch mặt và thoa đều trên da rồi rửa đi sau 10 - 15 phút. Duy trì 2 lần/ tuần sẽ giúp da bạn được cấp ẩm đầy đủ.

Sử dụng dầu olive để cấp ẩm

Với hàm lượng Vitamin A, D, E, K vô cùng cao, dầu olive được nhiều chị em tin tưởng để cấp ẩm cho da khô hiệu quả. Dầu olive giúp da của bạn chống lại quá trình oxy hóa, bảo vệ các tế bào của da, làm dịu và dưỡng cho da mềm mịn.

Cấp ẩm cho da khô bằng quả bơ

Trong bơ chứa nhiều vitamin, các chất chống oxy hóa và omega 3. Đồng thời, các loại khoáng chất trong bơ giúp ngăn ngừa khô da và cải thiện một số tình trạng của da như: chàm, mụn trứng cá,…

Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn thịt bơ sau đó rửa mặt thật sạch, đợi da khô hoặc lấy khăn mềm lau khô mặt, đắp phần thịt bơ lên trong thời gian từ 10 - 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm là được.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm từ bột yến mạch

Không chỉ có công dụng trong tẩy tế bào chết, bột yến mạch còn được dùng như một loại mặt nạ với công dụng đặc biệt, đó là cấp ẩm cho da khô

Với cách này, bạn chỉ cần trộn đều bột yến mạch cùng mật ong theo khung tỷ lệ 2:1 sau đó cho một chút nước vào đun. Sau khi đã nguội thì bạn đắp đều lên mặt và cũng đợi khoảng 15 phút rồi rửa đi bằng nước sạch

Cấp ẩm cho da bằng mật ong

Vitamin C, Vitamin E là những dưỡng chất có rất nhiều trong mật ong. Chúng có tác dụng rất tốt trong việc cấp ẩm cho da, cùng với khoáng chất sẽ chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài.

Tham khảo thêm: Chăm sóc da mặt với mặt nạ thiên nhiên

Sữa tươi - nguyên liệu cấp ẩm cho da hiệu quả

Với sữa tươi, bạn có thể kết hợp với các loại nguyên liệu như sữa, bơ, nước ép cà rốt, nghệ,... để làm mặt nạ cấp ẩm cho da khô. Với thành phần chứa nhiều vitamin, khoáng chất và có tính dưỡng ẩm cao giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da  khô.

Chuối chín giúp cấp ẩm sâu cho da khô

Chuối chín chứa một lượng lớn Vitamin E, Vitamin C và nhiều khoáng chất khác như kali,... những chất này có công dụng tuyệt vời trong việc cấp ẩm tự nhiên cho da, giúp cải thiện tình trạng da khô, bong tróc nhất là khi mùa đông tới gần.

Với nguyên liệu vô cùng đơn giản là một quả chuối chín, bạn chỉ cần xay nhuyễn ra sau đó thoa đều lên mặt, đợi 15 phút rồi rửa đi bằng nước lạnh. Áp dụng 3 lần mỗi tuần bạn sẽ sớm có được làn da mịn màng, trắng sáng.

Ngoài những thực phẩm đã nêu ở trên thì còn rất nhiều loại rau củ khác có tác dụng trong việc cấp ẩm cho da khô: khoai tây, dưa leo, cà rốt,...

Tham khảo thêm: Những loại củ - quả có thể làm mặt nạ dinh dưỡng mà ta không ngờ tới

Lời kết

Như vậy bài viết trên đây Rena Beauty Academy đã cung cấp cho bạn cách để cấp ẩm cho da khô bằng những nguyên liệu vô cùng đơn giản mà bạn có thể làm ngay tại nhà. Chúc bạn sẽ sớm có được làn da như mình mong muốn.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ