Để tân trang lại nhan sắc của mình thì không ít chị em đã lựa chọn peel da bởi đây là phương pháp mang lại hiệu quả khá cao. Nhưng để có một làn da đẹp thì peel da thôi chưa đủ mà còn phụ thuộc khá nhiều vào việc chăm sóc khi sau peel da. Vì thế, Rena sẽ hỗ trợ bạn trong việc tìm hiểu các bước sau khi peel da nên làm gì qua bài viết dưới đây.

Sau khi peel da nên làm gì?

Khoảng thời gian sau khi peel, nhất là lúc mới peel xong thì da của bạn sẽ rất dễ bị tổn thương. Vì vậy bạn phải biết sau khi peel da nên làm gì để chăm sóc da thật tốt:

  • Không nên sử dụng sữa rửa mặt mà thay bằng nước muối sinh lý hoặc nước sôi để nguội để vệ sinh lại da.
  • Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nếu bắt buộc phải ra ngoài thì bạn hãy che chắn cho làn da thật kỹ nhé.
  • Một điều nên làm nữa là hãy xịt khoáng thường xuyên cho da để da được làm dịu đồng thời cung cấp nước và khoáng giúp da phục hồi nhanh hơn.

Tham khảo thêm: Peel da là gì ? Bạn có nên peel da tại nhà hay không?

Cách chăm da từ 1 - 3 ngày sau peel

Ở giai đoạn này da của bạn có thể bị sạm màu, khô và thiếu độ ẩm, bạn không nên quá lo lắng bởi đây có thể là một biểu hiện tích cực trong peel da, cho thấy da đã có phản ứng với các thành phần của hoạt chất peel.

Điều bạn cần làm lúc này là bảo vệ cho da thật tốt bằng cách chống nắng đầy đủ cho da dù bạn có đi ra ngoài hay không. Không để da tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao bởi lửa có thể khiến da bị nám, sạm nhiều hơn. Đồng thời, sử dụng dòng sữa rửa mặt và xịt khoáng lành tính, dịu nhẹ để da phục hồi tốt nhất.

Lưu ý: Khoảng thời gian này da rất nhạy cảm vì thế bạn chỉ nên sử dụng kem chống nắng, xịt khoáng hoặc viên uống chống nắng chứ không nên dùng thêm bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác.

Cách chăm da từ 4 - 7 ngày sau peel

Trong khoảng thời gian từ 4 - 7 ngày sau khi peel da, da bạn có thể sẽ xuất hiện hiện tượng bong tróc mài, một vài bạn sẽ cảm thấy da mình mỏng đi và hơi ngứa nhẹ và một số sẽ có những cồi mụn được đẩy lên da. Đây là những điều thường xuyên xảy ra với những bạn peel da, bạn chỉ cần lắm rõ các bước sau khi peel da nên làm gì là sẽ có thể bảo vệ da tốt nhất.

Trong thời gian này, bạn nên:

  • Làm sạch da bằng cách sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ tối đa 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối. Nhưng nếu bạn vẫn cảm thấy da mặt bị đau rát thì hãy tiếp tục sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch da.
  • Dùng kem chống nắng là điều bắt buộc mỗi ngày kể cả khi bạn chỉ ở trong nhà.
  • Dùng xịt khoáng thường xuyên để cho da luôn giữ được độ ẩm đầy đủ. Bạn cũng có thể sử dụng thêm một số sản phẩm chăm sóc da khác tuy nhiên phải nhờ bác sĩ da liễu tư vấn trước khi quyết định sử dụng nhé.

Tham khảo thêm: Mẹo xịt khoáng đa năng cho mọi cô gái

Cách chăm da từ 7 - 14 ngày sau peel

Đây là khoảng thời gian mà da gần như đã trở về trạng thái bình thường nên việc chăm sóc ở giai đoạn này cũng đơn giản hơn, tuy nhiên vẫn cần chú ý hiểu rõ sau khi peel da nên làm gì dù ở giai đoạn nào đi nữa:

  • Ngoài việc sử dụng kem chống nắng và xịt khoáng, bạn đã có thể dùng thêm các sản phẩm chăm sóc da thông dụng khác để chăm sóc da như thường ngày.
  • Chọn các sản phẩm chăm sóc lành tính, an toàn, không chất hóa học và có khả năng phục hồi cao.
  • Ngoài ra bạn vẫn nên hạn chế trang điểm để da có thể phục hồi tốt nhất.

Kết luận

Như vậy qua bài viết, Rena Beauty Academy đã hướng dẫn bạn các bước sau khi peel da nên làm gì, mong rằng với những thông tin này bạn có thể nắm rõ được cách chăm sóc da để sớm có được làn da mong đợi. Nếu cần thêm bất cứ hỗ trợ nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ