Phun mí mắt là xu hướng làm đẹp của rất nhiều chị em hiện nay. Tuy nhiên, để có được một cặp mí đẹp và bền, bạn cần phải biết cách chăm sóc và dặm lại thường xuyên. Vậy phun mí bao lâu thì dặm lại? Theo dõi bài viết dưới đây của Rena để giải đáp vấn đề này nhé.

 

 

Yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của phun mí mắt

Độ bền của phun mí mắt của mỗi người không giống nhau, vì chúng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Dưới đây là một số yếu tố phần lớn sẽ quyết định đến độ bền của mí.

Chất lượng của mực xăm

Mực xăm là yếu tố đầu tiên và trực tiếp ảnh hưởng đến độ bền của mí. Nếu sử dụng loại mực chất lượng để phun xăm thì mí sẽ lên màu chuẩn, đẹp và có độ bền lâu hơn.

Ngược lại, nếu loại mực sử dụng kém chất lượng hoặc đã bị pha tạp thì tất nhiên mí của bạn sẽ khó lên màu chuẩn cũng như nhanh chóng bị phai. 

Công nghệ phun xăm mí mắt

Phun xăm thẩm mỹ đang là lĩnh vực vô cùng tiềm năng và được chú trọng rất nhiều trong tương lai. Do đó, những công nghệ trong ngành này luôn được cập nhật liên tục. Điều đó đồng nghĩa với việc những công nghệ cũ, lạc hậu sẽ nhanh chóng bị đào thải khỏi môi trường này.

 

 

Đối với những công nghệ cũ thì đương nhiên thành quả sẽ không đạt được chất lượng như ý muốn. Điều này đòi hỏi người kỹ thuật viên phải biết cập nhật và trau dồi kỹ năng tay nghề của mình một cách liên tục.

Riêng đối với phun mí, độ sâu khi đi kim phải vừa phải, đặc biệt trên những làn da nhạy cảm. Nếu đi kim quá sâu sẽ khiến cho các tế bào bị tổn thương nặng, dễ nhiễm trùng. Còn nếu đi kim quá nông thì mí sẽ lên màu không chuẩn, nhợt nhạt và dễ phai.

>>> Xem thêm: Muốn mí mắt đẹp thì không thể bỏ qua 4 công nghệ phun mí này <<<

Cơ địa

Đôi khi phun mí tại cùng một cơ sở, kỹ thuật viên, cùng một công nghệ nhưng độ bền cũng như khả năng lên màu của mỗi thành phẩm lại không giống nhau. Nguyên nhân ở đây chính là do yếu tố cơ địa của từng người.

Một số người sẽ có làn da khá ăn mực, nên khi phun mí sẽ lên màu rất đẹp và bền. Đồng thời, cũng có một số người có làn da kị mực, nên mực xăm sẽ bị đào thải một cách nhanh chóng, khiến màu mí nhanh phai hơn.

 

 

Môi trường sống

Đây là yếu tố rất ít ai để ý đến. Nếu bạn sống trong môi trường nóng ẩm, cơ thể nhanh đổ mồ hôi thì màu mực cũng sẽ rất nhanh bị phai đi. Còn nếu bạn sống trong môi trường có khí hậu lạnh hay mát mẻ, ít phải đổ mồ hôi thì mực xăm sẽ bền hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nếu để mí tiếp xúc nhiều với tia có trong ánh nắng mặt trời một cách thường xuyên cũng sẽ khiến cho mí nhanh bị xuống màu. Khi đó, nếu muốn cải thiện thì bạn sẽ phải đi dặm mí thường xuyên.

Cách chăm sóc

Cách chăm sóc mí phun là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền của mí. Đối với mí đã phun thì bạn cũng nên hạn chế sử dụng những sản phẩm trang điểm cho chúng. Vì sau những lần trang điểm, bạn sẽ phải tẩy trang, điều này cũng sẽ góp phần làm mờ phần mí phun của bạn.

Phun mí mắt bao lâu thì dặm lại?

Như đã phân tích ở trên, độ bền của phun mí mắt sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, độ bền của mí cũng sẽ không cố định.

Vậy để trả lời cho câu hỏi phun mí mắt bao lâu thì dặm lại, bạn phải tự quan sát mí của mình. Nếu thấy mí của mình có dấu hiệu bị mờ hay dần phai màu thì hãy đến cơ sở phun xăm uy tín để được tư vấn và tiến hành dặm lại nhé.

 

 

Nhìn chung, mí phun sẽ có tuổi thọ khá cao, từ 4 - 5 năm nếu bạn biết cách chăm sóc tốt, lúc này bạn mới cần đi dặm lại. Còn nếu trước khoảng thời gian này, bạn cảm thấy chúng không còn ưng ý thì hoàn toàn có thể đi dặm trước.

Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý rằng bạn không được dặm mí quá thường xuyên. Khoảng cách tối thiểu giữa 2 lần phun mí liên tiếp được kỹ thuật viên chuyên nghiệp đề xuất là 6 tháng. Vì mí mắt của bạn cần một thời gian nhất định để phục hồi hoàn toàn. Nên nhớ rằng, vùng da ở mí mắt rất nhạy cảm nên hãy hạn chế làm tổn thương chúng hết sức có thể nhé.

>>> Xem thêm: [Kiến thức phun xăm] Những lưu ý cần biết khi thực hiện kỹ thuật phun mí <<<

 

Các mẹo chăm sóc để mí mắt lên màu đẹp nhất

Nếu muốn có một bộ mí phun đẹp và bền màu theo thời gian, hãy lưu ý những điều dưới đây trong suốt quá trình chăm sóc nhé:

  • Khi vừa mới thực hiện phun mí, cần kiêng nước cho đến khi mí đã bong hết
  • Không tác động mạnh lên vùng mí mắt vì lúc này vùng da vốn dĩ đã nhạy cảm đang bị tổn thương.
  • Giữ vệ sinh cho mắt cẩn thận, nên che chắn mỗi khi ra đường để tránh khói bụi.
  • Sau khi mí đã lành hoàn toàn thì mới có thể trang điểm, tuy nhiên vẫn nên hạn chế.
  • Kiêng những nhóm thực phẩm gây hại cho vết thương hở như: bò, gà, hải sản, chất kích thích…

Vừa rồi là những thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi phun mí bao lâu thì dặm lại. Theo dõi Rena để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về làm đẹp nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ