Nhiều bạn trẻ ngày nay có xu hướng đổ xô đi học xăm chân mày trong khi chưa tìm hiểu kỹ về chúng. Vậy, hãy cùng Rena theo dõi bài viết dưới đây để biết được tất tần tật về nghề này nhé.

 

 

Nhu cầu xăm chân mày hiện nay

 

Trong những nhu cầu làm đẹp ngày nay thì xăm chân mày là một xu hướng có thể nói là nổi trội nhất. Chưa nói đến những thống kê cụ thể, chỉ cần bạn quan sát mọi người xung quanh là đã có thể nhận thấy rõ điều này.

 

Với sự ưa chuộng như vậy, nhu cầu xăm chân mày sẽ ngày càng phát triển và có tiềm năng hơn trong tương lai. Do đó, ngành này đang rất thu hút những bạn trẻ theo học.

 

Không những thế, rất nhiều người đã có công việc ổn định vẫn chấp nhận bỏ ngang để định hướng theo phun xăm. Điều này chứng tỏ sức hút của nghề này đang rất lớn, đáng để bạn cân nhắc lựa chọn.

 

 

Học xăm chân mày là học những gì?

 

Mặc dù chỉ là học nghề ngắn hạn, nhưng nội dung được giảng dạy lại rất đầy đủ và phong phú. Do đó, nếu đã xác định đi theo con đường này thì bạn phải chuẩn bị một tâm thế học tập thật chăm chỉ.

 

Lý thuyết tổng quát về phun xăm

 

Trước hết, bạn sẽ được học những lý thuyết cơ bản về phun xăm. Đồng thời bạn sẽ được học cách sử dụng những dụng cụ trong phun xăm, kiến thức an toàn về vệ sinh, sát trùng và kỹ thuật chống lây nhiễm chuẩn Y khoa.

 

Cách chọn dáng mày cho từng khuôn mặt

 

Dựa vào tỷ lệ của khuôn mặt, bạn sẽ biết được đâu là dáng mày cũng như màu sắc phù hợp với khách hàng. Sau đó, bạn sẽ được luyện tập vẽ dáng mày trên da giả trước. Khi thành thạo thì sẽ được thực hành vẽ dáng mày trên mẫu thật.

 

 

Kỹ thuật đo, vẽ và cách dùng các dụng cụ để tạo dáng mày

 

Học viên sẽ được hướng dẫn cách dùng những dụng cụ đo vẽ chân mày sao cho chuẩn nhất. Đi kèm với đó là cách dùng chì kẻ chân mày và kem che khuyết điểm để tạo dáng mày đẹp nhất.

                                                                                   

Kỹ thuật xăm chân mày từ cơ bản đến nâng cao

 

Người học sẽ được chỉ dẫn tận tình các kỹ thuật phun mày tán bột, ombre, phun mày hiệu ứng bút chì, phun mày kết hợp với điêu khắc, kỹ thuật vẽ sợi và đi sợi cho các khung sườn 3.5.6.

 

Kỹ thuật xử lý chân mày hỏng, trổ màu, đổi dáng chân mày

 

Ngoài những kỹ thuật học xăm chân mày mới hoàn toàn thì học viên còn được hướng dẫn cách xử lý những mẫu mày bị hỏng, bị cũ, màu sắc bị trổ xanh, trổ đỏ, đen hoặc khách hàng có nhu cầu đổi dáng chân mày.

 

>>> Xem thêm: Học phun xăm thẩm mỹ mất bao lâu? Bao nhiêu tiền? Nên học ở đâu? <<<

 

 

Học xăm chân mày có khó không?

 

So với việc học nghề nói chung cũng như học nghề thẩm mỹ nói riêng thì xăm chân mày là một nghề khó. Ngoài đòi hỏi việc bạn phải nỗ lực, cố gắng rèn luyện trong suốt quá trình học thì bạn còn phải chăm chỉ thực hành, trau dồi kỹ năng liên tục để nâng cao tay nghề.

 

Để đạt được sự chuyên nghiệp đó, người học thường sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn. Phổ biến nhất sẽ là:

 

  • Giai đoạn bắt đầu được thực hành trên mẫu thật. Sự khác biệt giữa da giả và da thật cùng với tâm lý lo sợ khiến học viên khó có thể điều chỉnh lực kim sao cho hợp lý nhất.

 

 

  • Tương tự như những nghề dịch vụ khác, khi làm nghề phun xăm bạn sẽ không khỏi tránh được những khách hàng khó tính. Đây là đặc điểm của các ngành dịch vụ nên bạn hãy cố gắng làm quen và cố gắng hoàn thiện mình hơn nhé.

 

  • Sau khi kết thúc khóa học, bạn không được phép cho mình nghỉ ngơi quá nhiều. Tính chất công việc đòi hỏi bạn phải thực hành liên tục để duy trì tay nghề. Nếu bạn dừng thực hành trong một thời gian, rất có thể bạn sẽ bị “quên bài”.

 

  • Ngày càng có nhiều kỹ thuật phun xăm mới ra đời, bạn phải cập nhật liên tục để không bị lạc hậu và kịp thời đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

 

Lời kết

 

Qua bài viết trên thì có lẽ bạn đã có được quyết định cho mình rằng có nên học xăm chân mày hay không. Ngành làm đẹp tiềm năng này sẽ là cơ hội làm giàu tuyệt vời, nắm bắt hay không và sự lựa chọn của bạn.

 

Hiện nay, Rena Beauty Academy vẫn đang chiêu sinh cho các lớp Phun xăm thẩm mỹ. Nhanh tay đăng ký ngay hôm nay để có cơ hội nhận được suất học bổng trị giá lên đến 10 triệu đồng.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ