Cháy nắng là hiện tượng xảy ra không chỉ với phụ nữ mà cả nam giới, đặc biệt là những bạn phải hoạt động, làm việc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Vậy khi da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn đặt ra, hãy cùng Rena đi trả lời ngay nhé.

Hiểu thêm về cháy nắng

Cháy nắng là khi da bị tổn thương do tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng của mặt trời mà không có biện pháp che chắn, bảo vệ da phù hợp.

Những dấu hiệu dễ thấy nhất của cháy nắng chính là da bị ửng đỏ và có cảm giác nóng rát, sau đó sẽ là bong tróc da. Nếu nặng hơn có thể khiến da bị phồng rộp, nhiễm trùng. 

Vậy da khi bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao? Điều trị có khó không, hãy cùng theo dõi tiếp nhé.

Da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao?

Câu hỏi da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao đang được rất nhiều người quan tâm. Bạn có thể tham khảo những cách dưới đây để khắc phục da cháy nắng nhé.

Làm dịu da bằng nước mát hoặc đá

Khi bị cháy nắng, bạn sẽ cảm thấy vô cùng nóng rát, vì thế bạn phải làm mát da càng sớm càng tốt. Hãy lấy một chiếc khăn có thấm nước lạnh hoặc bọc đá ở bên trong rồi nhẹ nhàng áp lên vùng da bị rát đỏ.

Bạn nên chú ý không được xoa trực tiếp đá lạnh nên da mà phải bọc đá vào khăn để tránh khiến da không thích ứng kịp do bị hạ nhiệt đột ngột, điều này sẽ khiến tình trạng của da càng tệ hơn đó.

Dưỡng ẩm sau tắm

Làn da khi bị cháy nắng khá nhạy cảm, vì thế bạn phải chăm sóc cẩn thận, nhất là sau khi tắm. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm chứa thành phần lành tính để bôi lên da giúp làm dịu da và cấp ẩm cho da, điều này sẽ giúp cải thiện tình trạng đỏ rát trên da của bạn.

Cấp nước đầy đủ cho cơ thể

Nếu bạn không biết khi da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao hoặc chưa thể tìm được phương pháp điều trị tốt nhất thì điều đơn giản nhất là bạn hãy bổ sung nước cho cơ thể.

Khi da bị cháy nắng cũng là khi da đang bị mất nước khá nhiều, cung cấp thêm nước sẽ giúp da được làm dịu và cải thiện một phần.

Tham khảo thêm: Cách nhận biết da khô và da mất nước - Rena Beauty Academy

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên cũng là phương pháp điều trị cháy nắng được rất nhiều người tin dùng. Bạn có thể sử dụng nha đam, cà chua, trà xanh,... để cải thiện tình trạng cháy nắng đỏ rát trên da:

  • Nha đam: Bạn lấy phần nhựa bên trong cây nha đam sau đó đắp lên vùng da bị cháy nắng trong khoảng từ 15 - 20 phút sau đó rửa sạch đi. Nha đam sẽ giúp bạn làm dịu da và cấp cho da một lượng ẩm cần thiết.
  • Cà chua: Nếu không có nha đam, bạn có thể lấy cà chua sau đó cắt thành lát mỏng rồi đắp lên da, sử dụng kiên trì mỗi ngày sẽ khắc phục tình trạng cháy nắng trên da nhanh chóng.
  • Trà xanh: Ngoài nha đam hay cà chua, bạn cũng có thể dùng trà xanh để cải thiện da bị cháy nắng, lấy khăn hoặc bông tẩm vào nước trà xanh rồi đắp lên da, điều này sẽ giúp bạn giảm cảm giác đau rát.

Kiên trì chăm sóc

Điều quan trọng nhất khi điều trị da bị cháy nắng đó chính là bạn phải kiên trì, hãy cung cấp độ ẩm cho da đầy đủ và bôi kem chống nắng mỗi ngày kể cả những ngày trời râm mát để da được bảo vệ khỏi những tia UV, từ đó da mới có thể phục hồi nhanh chóng được.

Tham khảo thêm: Bí quyết lựa chọn kem chống nắng phù hợp

Không gãi hay tác động mạnh lên vùng da bị cháy nắng

Khi da bước vào giai đoạn phục hồi, da bạn sẽ xuất hiện hiện tượng bong tróc nhẹ. Lúc này nhiều người thường có thói quen cho tay lên gãi hoặc cạy các vết bong tróc và các vùng da bị ngứa. 

Điều này khá nguy hiểm bởi nó sẽ khiến da bạn bị trầy xước, khó lành hơn đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da. Vì vậy tuyệt đối không được gãi hay có tác động gì quá mạnh lên da khiến da bị tổn thương nhiều hơn.

Lời kết

Như vậy Rena đã cùng bạn đi tìm hiểu một vài thông tin về cháy nắng, có lẽ qua đây bạn đã biết khi da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao rồi đúng không. Nếu vẫn còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ ngay với Rena Beauty Academy để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhanh nhất nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ