Chăm sóc da chuyên sâu bao gồm những bước nào? Cận cảnh quy trình học chăm sóc da tại Rena Beauty Academy

 

Để có được một làn da đẹp như ý, chăm sóc da chuyên sâu là yếu tố quan trọng không thể thiếu đối với cánh chị em. Vậy bạn có biết quy trình cụ thể của chúng bao gồm những gì không? Hãy cùng Rena tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

Chăm sóc da chuyên sâu là gì?

 

Đối với phái đẹp thì chăm sóc da là một quy trình vô cùng quen thuộc. Nhưng không phải ai cũng đạt được kết quả như ý muốn. Hiện tượng mụn, thâm nám, tàn nhang,... vẫn xuất hiện khiến tình trạng da ngày càng tệ đi.

 

Nguyên nhân là do những bước bạn đã và đang thực hiện chỉ mới tác động được lên bề mặt ngoài của da. Do đó, nếu muốn da thực sự đẹp từ trong ra ngoài thì chăm sóc da chuyên sâu là điều rất cần thiết.

 

 

Quy trình này đa phần được thực hiện tại các thẩm mỹ viện và spa. Vì chúng đòi hỏi bạn phải có đủ máy móc, thiết bị chuyên dụng. Tất nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để tự trang bị những thiết bị này tại nhà.

 

Để có thể hình dung rõ hơn về chu trình này, bạn có xem qua đoạn clip ngắn dưới đây. Đây là quy trình chăm sóc da chuyên sâu được thực hiện bởi học viên đang theo học tại Trường Đào tạo Thẩm mỹ Rena Beauty Academy.

 

Chăm sóc da chuyên sâu bao gồm những bước nào?

 

Không giống với việc dưỡng da đơn thuần như chúng ta thường thực hiện tại nhà. Quy trình chăm sóc da chuyên sâu tại Spa sẽ bao gồm rất nhiều bước, cụ thể như sau:

 

Làm sạch da

 

Làm sạch là bước không thể thiếu trong mọi quy trình, chúng bao gồm tẩy trang và rửa mặt. Một số loại tẩy trang thông dụng đó là dầu tẩy trang, sáp tẩy trang, tẩy trang dạng sữa, và phổ biến nhất vẫn là nước tẩy trang.

 

Sau khi tẩy trang, bạn cần rửa sạch da bằng sữa rửa mặt chuyên dụng. Ở bước này, bụi bẩn cũng như dầu tẩy trang còn sót lại trên da sẽ được loại bỏ. Đưa làn da của bạn trở về trạng thái sạch sẽ nhất.

 

 

Tẩy tế bào chết

 

Những lớp sừng già cỗi tích tụ lâu ngày trên da chính là nguyên nhân khiến cho việc chăm sóc da không được hiệu quả. Chúng ngăn cản sự thẩm thấu cũng như khả năng hoạt động của dưỡng chất trong mỹ phẩm.

 

Vì vậy, nếu muốn có một làn da đẹp, tươi sáng thì đừng quên tẩy da chết với tần suất 2-3 lần mỗi tuần bạn nhé.

 

Xông hơi, hút bã nhờn và dầu thừa

 

Trong quy trình chăm sóc da chuyên sâu, xông hơi là một bước hầu như không thể thiếu. Khi xông hơi, tuyến bã nhờn sẽ được kích thích hoạt động, các lỗ chân lông giãn nở to hơn. Từ đó, mọi chất độc, bụi bẩn cũng như bã nhờn sẽ được đào thải ra ngoài một cách dễ dàng bởi máy hút chuyên dụng.

 

 

Với tần suất xông hơi đều đặn từ 2-3 lần mỗi tuần, da mặt bạn sẽ cải thiện được tình trạng mụn một cách đáng kể. Nếu thực hiện xông hơi tại nhà, bạn có thể kết hợp với những nguyên liệu quen thuộc như chanh, sả, vỏ bưởi, gừng,...

 

Massage da mặt

 

Kỹ thuật viên sẽ thoa một lớp kem dưỡng mỏng lên da rồi sau đó massage một cách nhẹ nhàng. Thao tác chuyên nghiệp này sẽ giúp đánh thức những tế bào da hoạt động hiệu quả. Đồng thời thúc đẩy lưu thông máu, nuôi dưỡng làn da thêm tươi trẻ và hồng hào hơn.

 

Trong quá trình này, người kỹ thuật viên có thể sẽ kết hợp với lấy nhân mụn nhẹ nhàng bằng công cụ chuyên dụng. Điều này giúp cho da được thông thoáng và dễ thở hơn.

 

 

Phun oxy

 

Bước phun oxy jet sẽ giúp dưỡng da ẩm mịn, thải độc nhanh chóng, hạn chế mụn trứng cá. Đồng thời, nó cũng giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi da, mang lại một làn da khỏe, sạch và thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn.

 

Đặc biệt, lượng axit hyaluronic, peptit và vitamin dồi dào trong huyết thanh sử dụng trong phun oxy còn giúp cải thiện làn da đều màu. Nhờ vậy mà khuôn mặt của bạn sẽ trở nên tươi sáng và rạng rỡ hơn hẳn.

 

 

Đi tinh chất

 

Thông qua máy đi tinh chất, serum sẽ thẩm thấu vào sâu tầng hạ bì một cách hiệu quả. Khi đó, các dưỡng chất thiết yếu sẽ được cung cấp đầy đủ, nuôi dưỡng làn da một cách hiệu quả và tối ưu hơn.

 

Đắp mặt nạ

 

Mặt nạ được ví như là “bữa ăn phụ” của làn da, bạn nên cho da “ăn” bữa này khoảng 2-3 lần mỗi tuần. Bạn có thể lựa chọn mặt nạ giấy, mặt nạ rửa, mặt nạ lột,... sao cho phù hợp với tình trạng da của mình.

 

 

Bên cạnh khả năng cấp ẩm, cấp nước nhanh chóng, đắp mặt nạ còn có nhiều công dụng khác như: giảm thâm nám, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn, ngăn ngừa nếp nhăn, tăng đàn hồi, làm đều màu da,...

 

Bảo vệ da

 

Sau khi đắp mặt nạ từ 15 - 20 phút, hãy rửa sạch da lại một lần nữa. Lúc này, hãy dưỡng da như bình thường rồi kết thúc chu trình bằng một lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da sau khi được chăm sóc nhé.

 

Lời kết

 

Vừa rồi, Rena đã giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về quy trình cũng như các bước chăm sóc da chuyên sâu. Nếu còn có thắc mắc gì, liên hệ ngay với Rena để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ