Để chăm sóc da hiệu quả, trước tiên bạn phải xác định đúng loại da của mình, đặc biệt là với da hỗn hợp. Hôm nay Rena sẽ cùng bạn đi tìm hiểu cách phân biệt da hỗn hợp thiên dầu và thiên khô đơn giản nhất nhé.

Da hỗn hợp là gì?

Da hỗn hợp là loại da có sự kết hợp bởi hai hay nhiều loại da khác nhau trên cùng một gương mặt. Loại da này được đánh giá là khá khó chiều vì nó có vùng chữ T thường xuyên đổ dầu trong khi hai bên gò má lại khá khô và không có nhiều dầu.

Da hỗn hợp được phân thành hai loại chính là da dầu và khô. Vậy phân biệt da hỗn hợp thiên dầu và thiên khô như thế nào? Bạn hãy tham khảo nội dung ngay dưới đây nhé.

Da hỗn hợp thiên dầu

Với da hỗn hợp thiên dầu, ở vùng chữ T (vùng trán, mũi và cằm) và cả ở vùng cánh mũi thường nhìn sẽ rất bóng dầu. Còn ở vùng má lại thường xuyên bị khô và bong tróc. Đặc biệt vào mùa hè, lượng dầu ở vùng chữ T tiết ra càng nhiều hơn mang lại cảm giác vô cùng khó chịu.

Da hỗn hợp thiên khô

Đây là loại da có phần khô chiếm diện tích nhiều hơn phần da dầu trên mặt. Đặc biệt vùng má khi vào mùa đông lại dễ bị bong tróc, khô và mẩn đỏ. Còn đến mùa hè thì vùng chữ T bị đổ dầu nhưng phần hai bên má vẫn bị khô.

Phân biệt da hỗn hợp thiên dầu và thiên khô

Để biết chính xác cách phân biệt da hỗn hợp thiên dầu và thiên khô, bạn có thể thử cách sau:

  • Bước 1: Tẩy trang và rửa sạch mặt của bạn.
  • Bước 2: Đợi da khô và để khoảng 2 tiếng. Trong khoảng thời gian này bạn không nên hoạt động nhiều khiến da đổ mồ hôi và cũng không nên trang điểm hay đi ra ngoài vì khi ấy các tác nhân từ bên ngoài sẽ tác động vào da và có thể khiến bạn khó phân biệt được loại da của mình hơn.
  • Bước 3: Sau khoảng thời gian chờ, bạn có thể nhìn nhận và kết luận về da.

Nếu là da hỗn hợp thiên dầu: Phần da bị bóng dầu nhiều hơn phần da khô và thường tập trung nhiều ở vùng chữ T và cánh mũi

Nếu là da hỗn hợp thiên khô: Phần da khô có diện tích lớn hơn và đặc biệt da có cảm giác khá khô ở hai bên má.

Chú ý khi chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu và thiên khô đúng cách

Da hỗn hợp là loại da khá khó chiều nên cách chăm sóc cũng phức tạp hơn, vì thế bạn nên chú ý một số điều sau để chăm sóc da hiệu quả hơn nhé:

Làm sạch da đúng cách

Sau một ngày hoạt động, các vi khuẩn và bụi bẩn sẽ bám trên da rất nhiều. Đây chính là những nguyên nhân hình thành nên các loại mụn trên da. Thế nên bạn cần làm sạch da bằng cách tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt hai lần mỗi ngày để loại bỏ đi những bụi bẩn này, hạn chế sự xuất hiện và phát triển của mụn.

Tham khảo thêm: 7 bước chăm sóc da mặt vào buổi sáng và buổi tối

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với da

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da với công dụng khác nhau và có cả sản phẩm chỉ phù hợp với một loại da nhất định. Ví dụ về sữa rửa mặt thì bạn nên ưu tiên chọn loại không chứa dầu và có chứa thành phần acid salicylic.

Tham khảo thêm: Cách chọn kem chống nắng cho da dầu trong mùa hè này

Tỉnh táo với các sản phẩm giả

Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay không thiếu những sản phẩm hàng giả, kém chất lượng, nếu không cẩn thận mua phải sản phẩm này có thể gây nên ảnh hưởng xấu trên da. 

Hàng fake thường được thiết kế khá giống hàng thật nhưng nếu để ý bạn vẫn có thể phát hiện, điều đầu tiên đó là hàng giả thường có giá khá rẻ trên thị trường, đánh vào tâm lý người tiêu dùng để chuộc lợi, tiếp đó bạn hãy để ý vào phần màu của lắp hoặc thân chai, vị trí in tên thương hiệu, màu chữ,..

Kiên trì sử dụng

Chăm sóc da không phải chuyện chỉ diễn ra trong một hai ngày hay vài tuần mà nó là một quá trình lâu dài. Nhiều bạn mới sử dụng thời gian ngắn cảm thấy không hiệu quả thì lại chán rồi bỏ hoặc chuyển sang loại khác dùng. 

Để các loại mỹ phẩm được hoạt động và phát huy tác dụng thì bạn phải chăm chỉ sử dụng từ 1-3 tháng tùy vào sản phẩm. Chính vì thế bạn không nên vội vàng mà hãy để thời gian chứng minh cho sự hiệu quả của sản phẩm nhé.

Lời kết

Như vậy Rena đã giúp bạn đưa ra cách phân biệt da hỗn hợp thiên dầu và thiên khô nhanh chóng, không quá khó mà bạn chỉ cần chú ý một chút là có thể phân biệt được. Nếu còn khó khăn hay vướng mắc gì khác, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi, Rena luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ