Bạn nghe đâu đó nhiều người bảo rằng có thể trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng nhưng vẫn chưa biết các bước thực hiện như thế nào mới đúng. Qua bài viết dưới đây, Rena sẽ giúp bạn hướng dẫn phương pháp đơn giản mà cực kỳ hữu ích này.

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là kết quả của quá trình tích tụ bã nhờn, bụi bẩn, các tế bào chết bên dưới lỗ chân lông. Nếu không được làm sạch thường xuyên sẽ dẫn đến tắc nghẽn và hình thành mụn, đặc biệt là ở vùng mũi.

Khi lỗ chân lông nở ra, tiếp xúc trực tiếp với không khí sẽ gây ra phản ứng oxi hóa và hình thành nên sắc tố melanin làm xuất hiện mụn đầu đen. 

Tuy mụn đầu đen khá lành tính, không gây đau nhức hay bất kỳ hiện tượng của sưng viêm nào, nhưng nếu để lâu sẽ khiến lỗ chân lông giãn nở to ra, một trong những vấn đề “đáng ghét” của phái đẹp. Nếu đang khó khăn trong việc giải quyết chúng thì bạn có thể thử trị mụn đầu ở mũi bằng kem đánh răng, kết quả sẽ khiến bạn hài lòng đó.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng hiệu quả

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng là phương pháp trị mụn đầu đen đã phổ biến từ lâu, tuy nhiên nhiều bạn vẫn còn khá mơ hồ về cách này. Vì thế hãy theo dõi những cách mà chúng tôi đưa ra dưới đây để hiểu hơn nhé.

Bôi trực tiếp kem đánh răng lên vùng mũi

Đây là phương pháp trị mụn đầu đen vô cùng đơn giản bởi vì bạn chỉ cần một lượng nhỏ kem đánh răng là có thể thực hiện. Sau khi rửa sạch mặt, bạn lau khô và thoa trực tiếp kem đánh răng lên vùng mũi. Massage khoảng 2 phút rồi để kem đánh răng khô lại sau đó rửa đi bằng nước sạch.

Bạn lưu ý không nên để kem đánh răng qua đêm, đặc biệt là những bạn có làn da nhạy cảm bởi điều này có thể sẽ khiến da bị nóng rát, tổn thương và dần xấu đi. 

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng cách trộn kem đánh răng với muối 

Muối là loại nguyên liệu có tác dụng trong việc diệt khuẩn và giảm tiết dầu trên da. Vì thế trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng khi kết hợp muối biển sẽ giúp giảm mụn đầu đen trên da đáng kể.

Với cách này, bạn trộn đều kem đánh răng với muối biển theo tỷ lệ 2:1 sau đó dùng bàn chải mềm để chà nhẹ vào vùng có mụn đầu đen trong 2 phút rồi tiếp tục đợi khô và rửa sạch.

Trị mụn đầu đen bằng nước cốt chanh và kem đánh răng 

Cách này đặc biệt có hiệu quả với những bạn da dầu bởi chanh có tác dụng kiểm soát dầu thừa, giảm mụn và làm sạch nang lông hiệu quả đồng thời vitamin C trong chanh còn có tác dụng giảm thâm và làm sáng da nhanh chóng.

Bạn trộn lượng kem đánh răng phù với 1 thìa nước cốt chanh sau đó thoa đều lên vùng có mụn đầu đen sau khi đã rửa sạch mặt. Sau đó cũng đợi khô và rửa đi bằng nước ấm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tham khảo thêm: Chia sẻ 10 cách chăm sóc sắc đẹp từ chanh

Hòa với nước lọc

Hòa kem đánh răng với nước lọc cũng là cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng được nhiều bạn sử dụng. Bạn sẽ cho một ít kem đánh răng vào cốc hoặc bát rồi đổ một chút nước lọc vào, sau đó trộn đền và bôi lên vùng mũi, massage bằng các thao tác nhẹ nhàng để đẩy mụn ra ngoài.

Kết hợp với baking soda để trị mụn đầu đen

Phần lớn các loại kem đánh răng đều có chứa một lượng nhỏ baking soda. Baking soda có tác dụng trong việc loại bỏ bã nhờn, hạn chế bít tắc và đẩy cồi mụn nhanh chóng.

Với phương pháp này, bạn trộn kem đánh răng với một thìa baking soda sau đó rửa sạch mặt và xoa đều lên vùng mũi. Giữ đến khi kem đánh răng khô và rửa sạch, thực hiện khoảng 1 - 2 lần trên tuần trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy được kết quả bất ngờ.

Có nên trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng không?

Tuy phương pháp trị mụn đầu đen này đã xuất hiện từ lâu và đã được rất nhiều người sử dụng nhưng không phải với ai cũng đem lại hiệu quả. Thậm chí trong một số trường hợp có thể gây nên tác dụng phụ cho da. 

Vì thế khi muốn điều trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng, bạn phải tìm hiểu và thực hiện đúng theo hướng dẫn tránh khiến da bị kích ứng, dị ứng. Đồng thời chăm sóc, dưỡng ẩm cho da đầy đủ tránh tình trạng da bị khô, bong tróc sau khi dùng kem đánh răng.

Tham khảo thêm: Chăm sóc da sau khi nặn mụn đúng cách

Lời kết

Trên đây là một số cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng Rena đã tổng hợp cho bạn. Mong rằng với những phương pháp này, bạn có thể áp dụng và sẽ thành công trong quá trình trị mụn đầu đen trên da.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ