Massage đá nóng là một dịch vụ không còn quá xa lạ trong thời gian gần đây. Là một kỹ thuật viên Spa thì bạn phải đảm bảo nắm rõ các cách làm nóng đá massage để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách nhanh nhất. Bài viết dưới đây của Rena sẽ giúp bạn làm được điều này.

Lợi ích của massage đá nóng

Liệu pháp massage bằng đá nóng được sử dụng rộng rãi hiện nay để chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe cho mọi người. Cụ thể, chúng sẽ mang lại nhiều công dụng:

  • Giảm đau nhức, đặc biệt là các triệu chứng đau cơ, xơ cơ.
  • Giảm căng thẳng mệt mỏi
  • Tăng tính linh hoạt cho các cơ
  • Giúp bạn có những giấc ngủ sâu và ngon hơn
  • Giảm co thắt cơ
  • Lưu thông hệ tuần hoàn máu

Xem thêm: Tác dụng tuyệt vời của massage đá nóng

5 cách làm nóng đá massage đơn giản và nhanh chóng nhất

Ngay dưới đây là 5 cách làm nóng đá massage đơn giản và nhanh chóng nhất, cho dù bạn là Kỹ thuật viên chuyên nghiệp hay mới vào nghề cũng có thể áp dụng những cách này.

Cách 1: Dùng nồi hấp đá massage chuyên dụng

Đây là một trong những cách thông dụng nhất. Bạn chỉ cần cho đá vào nồi hấp, điều chỉnh nhiệt độ mong muốn là được. Sau khi đá đã đạt đến nhiệt độ được định sẵn, máy sẽ tự động ngắt nhiệt nên bạn không cần phải tốn thời gian canh chừng.

Đồng thời, sử dụng nồi hấp sẽ giúp đá được nóng một cách đồng đều. Ngoài ra, nồi còn có ưu điểm an toàn, tiện dụng và với diện tích lớn, chúng có thể chứa được một lượng đá khá nhiều.

Cách 2: Dùng tủ hấp khăn để hấp đá massage

Bên cạnh nồi hấp thì thì tủ hấp cũng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Công dụng chính của loại tủ này thường là để hấp khăn cho Spa, phòng nail hoặc quán ăn. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để làm nóng đá massage.

 

Cách 3: Dùng lò vi sóng làm nóng đá massage

Ngoài tủ và khăn hấp, thì bạn hoàn toàn có thể tận lò vi sóng ở nhà để làm nóng đá massage. Cách này đem lại hiệu quả nhanh chóng nhưng bạn cần lưu ý một điều đó là đá sau khi bỏ vào lò sẽ có nhiệt độ rất cao, chưa thể sử dụng liền. Do đó, hãy để đá hạ nhiệt một vài phút rồi hẵng đưa vào massage nhé.

Cách 4: Luộc đá massage

Đây là một cách khá đơn giản, không cần đầu tư máy móc. Chỉ cần bỏ đá vào nồi, cho nước vào ngập đá rồi bật bếp đun sôi khoảng 2 - 3 phút là bạn đã có thể lấy đá ra và sử dụng. Đừng quên lau khô đá trước khi thực hiện dịch vụ cho khách nhé.

Cách 5: Dùng chảo rang đá massage

Nếu bạn không thể thực hiện làm nóng đá massage bằng những phương pháp kể trên thì có thể lựa chọn cách này, ngay tại gian bếp nhà mình. Đơn giản bạn chỉ cần đặt đá trực tiếp lên chảo, bật lửa to sau khoảng 7 - 8 phút rồi trở mặt đá. Đợi khi cả hai mặt đều nóng thì đã có thể sử dụng như thường.

Lưu ý khi làm nóng đá massage

Cho dù bạn áp dụng cách làm nóng đá massage nào đi chăng nữa thì cũng cần chú ý đến nhiệt độ của đá. Không nên để đá quá nóng, tránh trường hợp gây bỏng, rát làm tổn thương da của khách.

Một gợi ý nhỏ cho bạn đó chính là trước khi massage đá nóng cho khách hàng, hãy thử nhiệt độ của đá trên vùng da ở cổ tay. Vì đây là vùng da mỏng và nhạy cảm, có thể đảm bảo nhiệt độ phù hợp không khiến khách hàng cảm thấy quá nóng.

Vừa rồi là những cách làm nóng đá massage đơn giản nhanh chóng mà bất cứ Kỹ thuật viên Spa nào cũng có thể làm được. Hãy theo dõi Rena để biết thêm nhiều mẹo hữu ích trong nghề nữa nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ