[2022] Cập nhật chi phí học nghề Spa? Học trường nào chất lượng mà vẫn tiết kiệm?

 

Nghề Spa trở thành xu hướng khiến chi phí học nghề Spa ngày càng gia tăng. Vậy hiện tại, học nghề spa cần bao nhiêu tiền? Rena sẽ giúp bạn cập nhật mức giá mới nhất năm 2022 ngay trong bài viết dưới đây.

 

 

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí học nghề Spa

 

Trước khi đi đến vấn đề học phí học nghề spa, Rena sẽ cùng bạn tìm hiểu qua những yếu tố ảnh hưởng đến học phí nghề Spa.

 

Cơ sở vật chất

 

Không như chương trình học phổ thông hay đại học, học Spa yêu cầu rất cao về mảng cơ sở vật chất. Bên cạnh việc phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát ra thì cơ sở dạy Spa còn phải có đầy đủ các máy móc thiết bị phục vụ cho học nghề.

 

Công nghệ trong Spa ngày càng phát triển, các máy móc hiện đại liên tục ra đời. Trong thời điểm này, những trang thiết bị mà hầu hết trường dạy Spa nào cũng phải có là: máy soi da, máy tiêm dưỡng chất, máy cao bước sóng RF, máy đi tinh chất, máy Hifu, máy triệt lông, phi thuyền tắm trắng,...

 

 

Để được học trong một môi trường với đầy đủ trang thiết bị như thế thì chắc chắn mức học phí sẽ không thể nào quá “hạt dẻ”. Ngược lại, nếu chỉ học công nghệ cũ thì chi phí sẽ tiết kiệm hơn. Nhưng, đã gọi là “công nghệ cũ” tức là đã lạc hậu, không còn được ứng dụng nữa. Thế nên hãy cân nhắc thật kỹ nhé.

 

Đội ngũ giảng viên

 

Đã là học thì không thể không bàn đến trình độ, chuyên môn của giảng viên. Việc học hành của bạn có đến nơi đến chốn hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào điều này. 

 

Hãy để ý xem giảng viên của bạn sẽ là ai, trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng như thế nào, đã từng công tác ở đâu,... Đội ngũ giảng viên chất lượng sẽ truyền tải kiến thức một cách chính xác và dễ hiểu nhất.

 

 

Đồng thời họ cũng sẽ biết cách đào tạo, rèn luyện cho bạn toàn bộ kỹ năng để trở thành một kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Và để sở hữu được một đội ngũ giảng viên chất lượng như thế, chi phí mà trường dạy spa phải bỏ ra chắc chắn sẽ không hề rẻ.

 

Chương trình đào tạo

 

Một yếu tố nữa ảnh hưởng đến chi phí học nghề Spa đó chính là chương trình đào tạo. Hiện nay, có rất nhiều chương trình đào tạo khác nhau cho bạn lựa chọn, cụ thể như khóa cơ bản, khóa chuyên sâu, nâng cao hay khóa bổ sung các nghiệp vụ khác,...

 

Và tất nhiên là khóa Spa chuyên sâu sẽ có mức giá cao hơn khóa cơ bản. Vì vậy, hãy dựa trên nhu cầu của mình để lựa chọn được khóa học phù hợp nhất nhé.

 

 

Bằng cấp, chứng chỉ nhận được

 

Sau khi học nghề Spa, bạn thường sẽ nhận được chứng chỉ xác nhận đã hoàn thành xong khóa học. Tuy nhiên, không phải chứng chỉ nào cũng như nhau. 

 

Chỉ có trường đào tạo chuyên nghiệp mới có thể trao cho học viên tấm chứng chỉ có giá trị toàn quốc, được cấp bởi Bộ Lao động Thương binh & Xã hội. Còn lại, những chứng chỉ thông thường khác được cấp bởi trường, bởi cơ sở đào tạo chỉ mang tính chất xác nhận, không có giá trị để đăng ký giấy phép kinh doanh.

 

Vậy, loại chứng chỉ/bằng cấp bạn muốn nhận được là gì? Câu trả lời có lẽ bạn đã rõ, vì thế hãy lựa chọn trường đào tạo uy tín, chuyên nghiệp để theo học nhé.

 

 

Cơ hội việc làm

 

Trước khi chọn trường để gửi gắm tương lai của mình, bạn cũng cần cân nhắc yếu tố việc làm chứ không nên chỉ chăm chăm vào vấn đề học phí. Vì chung quy lại, mục đích cuối cùng của chúng ta vẫn là đi làm, đem về thu nhập phục vụ cho cuộc sống.

 

Do đó, trong giai đoạn tìm hiểu, hãy hỏi rõ về chính sách việc làm sau khi học xong của cơ sở đào tạo. Có được hỗ trợ việc làm hay không? Chế độ ra sao?... rồi hẵng đưa ra quyết định cuối cùng bạn nhé.

 

Danh tiếng của cơ sở đào tạo

 

Mức độ nổi tiếng của thương hiệu cũng sẽ phần nào ảnh hưởng đến chi phí học nghề Spa. Mặc dù số tiền bạn phải bỏ ra sẽ nhiều hơn một chút, nhưng bù lại bạn sẽ được chất lượng đào tạo tốt thì cũng xứng đáng mà phải không?

 

 

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc học phí nghề Spa càng cao thì thương hiệu càng nổi tiếng hay chất lượng. Đôi khi đó chỉ là một chiêu trò marketing nhằm đánh vào tâm lý khách hàng.

 

Do đó, hãy kết hợp tất cả những yếu tố mà Rena đã kể trên để có được sự lựa chọn phù hợp và đúng đắn nhất nhé.

 

Học nghề Spa bao nhiêu tiền?

 

Ngoài những yếu tố vừa kể trên, thì chi phí học nghề Spa cũng sẽ khác nhau tùy vào nơi bạn học. Yếu tố này sẽ còn phụ thuộc vào lượng nhu cầu học, mức sống của từng khu vực.

 

 

Dưới đây, Rena sẽ lựa chọn Thành phố Hồ Chí Minh. Vì đây là một trong những thành phố phát triển nhất cả nước, đồng thời cũng có nhu cầu học rất cao nên đa phần chúng ta sẽ quan tâm đến chi phí học nghề spa hcm.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, chúng ta có thể chia ra 3 mức giá khác nhau cho các khóa học spa. Cụ thể:

 

  • Khóa học Spa căn bản: Đúng như tên gọi, khóa này chỉ dạy bạn những kỹ năng, liệu trình rất phổ thông. Do đó, chúng có mức giá khá rẻ, chỉ từ 5 - 9 triệu đồng.

 

  • Khóa học Spa kết hợp: Học viên sẽ được đào tạo mọi kỹ năng cần thiết, các liệu trình nâng cao kết hợp với máy móc, công nghệ hiện đại. Mức phí cho những khóa này sẽ dao động trong khoảng 18 - 25 triệu đồng.

 

  • Khóa học Spa nâng cao: Có nhiều khóa nâng cao để bạn lựa chọn, có thể là khóa kinh doanh, khóa điều trị, khóa tiểu phẫu,... với chi phí từ 40 - 60 triệu đồng.

 

 

Nhìn chung, mức học phí vừa kể trên cũng không quá mắc. Nếu đem so sánh với số tiền phải bỏ ra cho việc học đại học thì học phí nghề Spa chỉ cần ⅕ mà thôi. Đó là chưa bao gồm chi phí ăn ở, sinh hoạt trong suốt 4 năm đại học.

 

Cảnh giác trước chi phí học nghề Spa quá rẻ

 

Vì khả năng tài chính có giới hạn nên nhiều người có xu hướng chọn những nơi dạy nghề Spa có học phí rẻ. Nhưng các bạn lại không biết rằng đằng sau mức học phí rẻ đó tiềm tàng nhiều vấn đề như đào tạo sơ sài, công nghệ cũ, không có đầy đủ trang thiết bị,...

 

Đó là chưa kể đến một số nơi đã lợi dụng đặc điểm “ham rẻ” để buộc khách hàng đặt cọc trước với ngàn lời quảng cáo có cánh. Để rồi cuối cùng, thứ mà bạn nhận được chỉ là sự thất vọng tràn trề.

 

Học Spa ở trường nào chất lượng mà vẫn tiết kiệm?

 

Bạn muốn học trường chất lượng nhưng lại e ngại mức học phí vượt quá khả năng chi trả? Đừng lo nhé, không phải là chúng ta không có cơ hội đâu.

 

Hiện nay, nhiều trường dạy Spa uy tín vẫn luôn có những chương trình nhằm hỗ trợ học phí cho học viên. Điển hình như tại Rena Beauty Academy vẫn đang có chính sách học bổng dành cho những ai đăng ký sớm, đồng thời hỗ trợ giảm giá khi đăng ký combo khóa học.

 

Lời kết

 

Qua những gì đã được Rena phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy chi phí học nghề Spa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ về nhu cầu học cũng như khả năng tài chính của mình. Từ đó đưa ra quyết định lựa chọn trường học Spa sao cho phù hợp nhất nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ