Có lẽ 2021 là một năm đầy biến động khi dịch bệnh làm ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu. Doanh nghiệp đóng cửa, công ty phá sản, người lao động mất việc, thất nghiệp. Câu hỏi đặt ra cho các bạn trẻ ngay lúc này là nên học nghề gì ngắn hạn, ra trường dễ xin việc làm? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những gợi ý sau đây để có câu trả lời cho mình nhé!

Thị trường lao động Việt Nam đầu năm 2021 

Tại cuộc họp báo tình hình lao động việc làm quý 1 năm 2021, do Tổng cục Thống kê tổ chức sáng 16/4 tại Hà Nội. Báo cáo tác động của dịch COVID-19 đến thị trường lao động, việc làm tại Việt Nam cho thấy, trong quý 1 có 9,1 triệu lao động từ 15 tuổi trở lên chịu ảnh hưởng dịch, 540.000 người mất việc, 2,8 triệu người phải tạm nghỉ, tạm ngừng sản xuất kinh doanh, 3,1 triệu người cho biết họ bị cắt giảm giờ làm hoặc buộc phải nghỉ việc, nghỉ luân phiên, có 6,5 triệu người bị giảm thu nhập.

 

Học nghề gì ngắn hạn?

 

Điều đáng lưu ý trong các báo cáo thì lực lượng lao động quý 1 năm 2021 giảm so với quý trước và cùng kỳ năm trước. Lực lượng lao động cả nước từ 15 tuổi trở lên đã giảm 1,1 triệu người so với quý trước và giảm 180.900 lao động so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý 1 năm nay, số người thiếu việc làm được ghi nhận là 971.4000 người, tăng 143.200 người so với quý trước. Cũng theo Tổng cục Thống kê, tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động quý 1 năm nay là 2,42%, tăng 0,08 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Vậy nên học nghề gì ngắn hạn, dễ xin việc luôn là câu hỏi muôn thuở của các bạn trẻ, trong khi cử nhân ra trường thất nghiệp, làm việc không đúng chuyên ngành đang ngày một tăng cao. 

Học nghề gì lương cao

 

Ở thời điểm hiện tại, việc học Đại học không còn là sự chọn duy nhất với các bạn trẻ. Xu hướng học nghề, đi du học hay xuất khẩu lao động dần trở nên phổ biến, được nhiều người quan tâm  hơn. Học gì không quan trọng, quan trọng là ngành nghề đó phù hợp, có tiềm năng phát triển và phải có sự đam mê, yêu nghề thì các em sẽ thành công.

Bật mí ngành nghề THU NHẬP KHỦNG cho giới trẻ hiện nay - Học nghề gì ngắn hạn

Nghề đầu bếp

Là một trong những nghề ngắn hạn, không giới hạn độ tuổi và giới tính, học xong ra trường lại dễ xin việc làm. Nghề đầu bếp hiện nay được mở dạy tại rất nhiều trung tâm đào tạo nghề, tại các nhà hàng khách sạn 5 sao, ngay cả các trường ĐH - CĐ cũng bổ sung ngành nghề này.

Không chỉ dành cho những bạn có đam mê khéo léo để tạo ra những món ăn ngon, mới lạ, người học nghề nấu ăn còn được tìm hiểu về nền ẩm thực của các vùng miền trên khắp cả nước, kể cả nền ẩm thực của các nước trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Âu - Mỹ,...

 

Học nghề nấu ăn

 

Nghề đầu bếp mang lại nguồn thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến cao. Không chỉ làm việc tại các nhà hàng, khách sạn 5 sao mà bạn còn có thể tự mình kinh doanh, sở hữu những cơ sở quán ăn, nhà hàng do chính mình mở nên.

Nghề pha chế (Bartender) - Học nghề gì ngắn hạn

Bartender - Nghề của những người nghệ sĩ pha chế đậm chất nghệ thuật. Được xếp vào top nghề ngắn hạn, mang lại nguồn thu nhập đầy ấn tượng cho các bạn trẻ hiện nay. Bartender dành cho những bạn yêu thích nghệ thuật, thích sự mới mẻ, năng động trẻ trung và đôi khi có cả lãng mạn hoài cổ thì đây: nghề pha chế đồ uống đích thị là một nghề phù hợp với bạn.

 

Học nghề pha chế

 

Với nhu cầu tuyển dụng của các nhà hàng, khách sạn, quán bar, quán pub, phòng trà,...bất cứ nơi nào có pha chế là ở đó đều cần đến Bartender. Được làm việc trong môi trường sang trọng, an toàn và cơ hội thăng tiến cao, Bartender được đánh giá là một trong những nghề HOT nhất hiện nay.

Nghề làm tóc

Khi thị trường làm đẹp càng đa dạng ngành nghề thì cắt tóc được nhiều bạn trẻ lựa chọn hơn bởi thu nhập ấn tượng mà nó mang lại. Càng nhiều salon tóc mọc lên thì càng đòi hỏi kỹ năng, tay nghề của người thợ làm tóc càng phải chuyên nghiệp. Một salon tóc với độ uy tín cao thì khách hàng sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng để đổi lấy một “quả tóc” đẹp và ưng ý. Tay nghề càng cao, bạn không chỉ có nguồn thu nhập lương cứng ổn định mà còn được bonus tiền hoa hồng ấn tượng.

 

Học nghề làm tóc

 

Phù hợp với cả nam và nữ, nghề làm tóc cần những tố chất như đam mê, sáng tạo, yêu cái đẹp và bản thân không ngại khó. Với khóa học sơ cấp chỉ khoảng 3 tháng là bạn có thể hành nghề được ngay. Cơ hội trở thành nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp hay chủ tiệm salon tóc nổi tiếng đều phụ thuộc vào sự lựa chọn từ các bạn.

Nghề chăm sóc sắc đẹp

Trong TOP nghề ngắn hạn dễ xin việc làm thì nghề chăm sóc sắc đẹp vẫn chưa bao giờ giảm độ HOT của nó. Khi đời sống xã hội phát triển, nhu cầu con người không chỉ là “ăn mặc đẹp” nữa mà nay phải là “ăn sung mặc sướng”. Không chỉ ở nữ giới mà cả cánh mày râu cũng gia tăng nhu cầu làm đẹp, càng chú trọng đến vẻ bề ngoài hơn.

 

Học nghề Kỹ thuật viên Spa

 

Bởi đó, rất nhiều spa, thẩm mỹ viện mọc lên để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, nhà tuyển dụng cần một nguồn nhân lực chất lượng, tay nghề cao và được đào tạo bài bản. TOP những nghề chăm sóc sắc đẹp được các bạn trẻ theo học rất nhiều phải kể đến: Kỹ thuật viên Spa, Phun xăm thẩm mỹ, Makeup, Nối mi chuyên nghiệp,...

 

Học nghề phun xăm thẩm mỹ

 

Đối với các nghề này chỉ cần theo học từ 1,5 - 3 tháng là các bạn có thể vững kiến thức, thành thạo được tay nghề, có thể đi làm tại các spa, thẩm mỹ viện, khách sạn, beauty clinic, hoặc cao hơn nữa là tự mở spa, kinh doanh làm đẹp.

Thu nhập đối với nghề này khá là cao, một Kỹ thuật viên Phun xăm vừa tốt nghiệp đã có mức lương trên 8 triệu đồng/tháng. Là một nghề không yêu cầu bằng cấp, phù hợp với các bạn không muốn cất công trong 4 năm đại học, muốn học nghề vừa nhanh lại vừa dễ xin việc làm.

 

Học nghề Spa

 

Trên đây là TOP những nghề mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn đang mông lung về tương lai của mình, giúp các bạn có những định hướng mới trên con đường tìm kiếm đam mê cho bản thân.

Tại Trường Đào tạo thẩm mỹ RENA, chúng tôi luôn tạo những điều kiện tốt nhất cho các bạn trẻ lựa chọn cho mình một nghề phù hợp. Chúng tôi đào tạo nghề làm đẹp, chúng tôi yêu nghề làm đẹp và muốn lan tỏa những năng lượng tích cực đến các bạn vẫn còn e ngại khi muốn chọn học nghề để đổi đời.

 

Trường Đào tạo thẩm mỹ RENA

 

Học nghề gì ngắn hạn, dễ xin việc làm, có thu nhập ổn định, cơ hội thăng tiến cao? Những băn khoăn thắc mắc về vấn đề học nghề, tư vấn khởi nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi. RENA Beauty Academy sẽ giúp bạn tìm kiếm cho mình hướng đi đúng đắn trước những bận tâm về câu chuyện nghề nghiệp tương lai.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ