[Mới nhất 2022] con gái nên học nghề gì để ổn định tài chính và thời gian?

 

Định hướng nghề nghiệp là một bước quan trọng cho tương lai của mỗi người. Đặc biệt là các bạn nữ, không biết rằng con gái nên học nghề gì để ổn định? Tham khảo qua bài viết dưới đây, Rena tin rằng chúng sẽ giúp ích được cho bạn.

 

 

Trước khi chọn nghề các bạn nữ cần lưu ý những gì?

 

Mỗi ngành nghề khác nhau sẽ có những đặc điểm, tính chất, yêu cầu công việc khác nhau. Là một người đang phân vân giữa vô vàn sự lựa chọn, bạn cần phải thật thông thái và lý trí để có thể đưa ra quyết định chính xác nhất.

 

Một số nghề yêu cầu sự tỉ mỉ, quan sát, cẩn thận,... như chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, ẩm thực, ngôn ngữ,... nhìn chung sẽ rất thích hợp với phái nữ. Những nghề này hiện nay cũng đang rất tiềm năng, thu nhập ổn định cũng như không sợ thất nghiệp.

 

Tuy nhiên, bạn phải tự nhìn nhận bản thân mình phù hợp với nghề gì. Hãy cân nhắc các yếu tố như sở thích, trình độ học vấn, khả năng tài chính, ngoại hình,... để có được lựa chọn sáng suốt hơn.

 

 

Bên cạnh đó, những yếu tố bên ngoài cũng quan trọng không kém. Thị trường tuyển dụng của nghề đó như thế nào? Nhu cầu nguồn nhân lực trong tương lai ra sao, có tiềm năng không? Con đường về lâu về dài của nghề này có triển vọng hay không?...

 

Rất có thể nghề nghiệp mà bây giờ bạn chọn sẽ gắn bó với bạn cả một đời. Do đó, hãy suy tính thật kỹ lưỡng để tìm nghề nào thực sự thích hợp với bản thân.

 

Không nên quá phụ thuộc vào lời khuyên hay những nghề mang tính phong trào. Vì mỗi người là một cá thể khác nhau, độc lập về mọi mặt, và nghề nghiệp cũng vậy.

 

 

Con gái nên học nghề gì để ổn định tài chính và thời gian?

 

Để giúp thu hẹp phạm vi lựa chọn, Rena có đề xuất một vài nghề thích hợp cho phái nữ. Nên nhớ rằng chúng chỉ mang ý nghĩa tham khảo, quan trọng vẫn phải căn cứ vào bản thân mình.

 

Nghề làm đẹp - spa, phun xăm

 

Với nhu cầu làm đẹp mạnh mẽ hiện nay thì vị trí kỹ thuật viên spa ngày càng tiềm năng. Công việc của bạn chủ yếu sẽ xoay quanh các dịch vụ như: chăm sóc da, massage mặt và body, triệt lông, tắm trắng, vi kim,...

 

>>> Xem thêm: Học spa gồm những gì? Học spa có khó không? <<<

 

 

Song song với spa đó chính là phun xăm thẩm mỹ - một trong những xu hướng làm đẹp hiện đại. Nghề này đòi hỏi bạn sẽ phải cẩn thận, tỉ mỉ hơn trong mọi thao tác. Vì chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ về lâu về dài của khách hàng.

 

Nếu bạn lựa chọn đi theo con đường làm đẹp chuyên nghiệp, mức thu nhập trung bình 15 triệu đồng/tháng là chuyện hết sức bình thường. Đây cũng chính là lý do khiến hai nghề này rất được các bạn trẻ ưa thích.

 

Nghề làm bánh

 

Con gái nên học nghề gì để ổn định? Đối với những bạn yêu thích nữ công gia chánh và có niềm đam mê với những thứ ngọt ngào thì làm bánh chính là một nghề lý tưởng. Kết hợp với một chút khéo tay và kiên nhẫn thì việc thành công trong nghề là điều không khó.

 

 

Sau khi học nghề, bạn có thể đi làm tại các tiệm bánh lớn nhỏ để tích lũy kinh nghiệm. Một khi đã cứng cáp cũng như có được nguồn vốn ổn định thì bạn có thể tự mở cho mình một tiệm bánh để thỏa sức đam mê và sáng tạo của mình.

 

Nghề trang điểm

 

Con gái biết makeup là một điểm cộng, mà biết cả makeup chuyên nghiệp thì sẽ thành lợi thế. Vì đây không chỉ đơn giản là một kỹ năng, đây chính là một nghề hái ra thật nhiều tiền.

 

Nếu xác định đi theo nghề này, bạn cần phải nâng cao tay nghề, cập nhật xu hướng làm đẹp liên tục. Đồng thời cũng cần biết PR thương hiệu cá nhân một chút để gia tăng uy tín cho mình. Từ đó sẽ nhận được nhiều lượt book lịch hơn.

 

 

Nghề bán hoa

 

Kinh doanh hoa là một công việc tương đối nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi bạn phải có chút khéo tay. Song song với đó là sự kiên trì tuyệt đối vì không phải ai cũng có đủ nhẫn nại để chăm chút cho những bông hoa suốt cả ngày.

 

Để trả lời cho câu con gái nên học nghề gì để ổn định thì bán hoa chính là một đáp án thỏa đáng nhất. Nghề này không cần nhiều vốn, không yêu cầu bằng cấp cũng như công việc cũng không quá khó khăn. Bạn có thể thử sức mình, nếu không phù hợp cũng dễ dàng chuyển sang nghề khác.

 

 

Quản lý nhà hàng khách sạn

 

Sau một khoảng thời gian “tê liệt” do đại dịch Covid-19 thì lĩnh vực nhà hàng, khách sạn năm 2022 sẽ một lần nữa phát triển trở lại. Các ông lớn trong ngành như Hilton, Fusion, InterContinental,... đã và đang trong quá trình mở rộng thị trường trong thời gian này, hứa hẹn một tiềm năng phát triển lớn.

 

Lễ tân, phục vụ nhà hàng, tổng đài, chăm sóc khách hàng,... là những vị trí thích hợp dành cho các bạn nữ. Lĩnh vực này có tính chất tương đối đặc thù nên đòi hỏi bạn phải có lòng hiếu khách, nhẫn nại, biết lắng nghe, quan sát và một chút tinh tế.

 

 

Hướng dẫn viên du lịch

 

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 khiến cho ngành du lịch bị đóng băng một thời gian dài. Nhiều hướng dẫn viên đã không thể trụ nổi nên buộc phải lựa chọn chuyển nghề. Vì vậy, sau khi dịch bệnh được kiểm soát thì nguồn nhân lực trong du lịch đã và đang bị thiếu hụt trầm trọng,

 

Đây chính là cơ hội dành cho những bạn trẻ đam mê có thể tiếp cận gần hơn với nghề. Tuy nhiên, công việc này cũng sẽ có một số yêu cầu khắt khe hơn. Cụ thể như thức khuya dậy sớm, sức khỏe tốt và không phải dành nhiều thời gian cho gia đình. 

 

 

Lời kết

 

Dù ngành nghề bạn lựa chọn có là gì đi chăng nữa thì bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ. Đặc biệt là trong giai đoạn chọn nghề, chọn trường đào tạo. Hãy chọn nơi đào tạo uy tín, có cam kết bằng văn bản cụ thể như hợp đồng học nghề.

 

>>> Xem thêm: Hợp đồng học nghề là gì? Định nghĩa, nội dung, tính hiệu lực của hợp đồng học nghề. <<<

 

Trên đây là những gợi ý con gái nên học nghề gì để ổn định. Rena mong rằng các bạn sẽ lựa chọn được một ngành nghề phù hợp với mình sau khi cân nhắc kỹ lưỡng những yếu tố trên. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ