[Góc tư vấn] Học nghề phun xăm có khó không?

 

Câu hỏi học nghề phun xăm có khó không là vấn đề mà rất nhiều người quan ngại khi đang có dự định đi theo con đường này. Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây, Rena sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên một cách chi tiết.

 

 

Phun xăm thẩm mỹ là gì?

 

Phun xăm thẩm mỹ là phương thức làm đẹp sử dụng loại máy phun tiên tiến với đầu kim siêu nhỏ phun màu lên vùng da cần chỉnh sửa. 

 

Vì đầu kim tác động rất nhỏ nên phương pháp này rất ít xâm lấn cũng như ít gây đau. Sau khi thực hiện cũng sẽ không để lại sẹo hay bất kỳ dấu vết nào ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tạo nên cho bạn một nét đẹp tự nhiên.

 

Môi, chân mày và mí mắt là những vị trí được áp dụng phun xăm thẩm mỹ nhiều nhất. Các loại hình phổ biến hiện nay bao gồm: xử lý thâm, phun xăm môi, phun mày tán bột, phun mí mở tròng,...

 

 

Nhờ vậy mà các chị em sau khi phun xăm sẽ không cần tốn thời gian cho việc thoa son, kẻ chân mày hay kẻ mắt mỗi khi ra đường nữa. Do đó, phun xăm thẩm mỹ đã trở thành phương thức làm đẹp rất được ưa chuộng hiện nay.

 

Lợi ích từ nghề phun xăm thẩm mỹ

 

Chưa bàn đến vấn đề học nghề phun xăm có khó không, mà giới trẻ ngày nay lại đổ xô đi học nhiều đến vậy. Rena sẽ giúp bạn thống kê ra những lợi ích tiêu biểu mà bạn nhận được nếu lựa chọn đi theo con đường này.

 

  • Phun xăm là một nghề vàng, là nghề “1 vốn 4 lời” trong thời điểm hiện tại và cả tương lai. Với số vốn bỏ ra ít, bạn hoàn toàn có thể nhận được nhiều hơn gấp mấy lần khi làm nghề phun xăm.

 

  • Thời gian học phun xăm khá ngắn, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức (điển hình tại Rena chỉ kéo dài khoảng 2 tháng). Sau khi tốt nghiệp là bạn đã có thể đi làm ngay. 

 

 

  • Do nhu cầu phun xăm ngày càng cao nên cơ hội việc làm của bạn sẽ rất rộng mở. Đặc biệt, nếu bạn là một kỹ thuật viên có tay nghề cứng cũng như kiến thức vững chắc thì việc được nhiều cơ sở làm đẹp săn đón là điều hoàn toàn hiển nhiên.

 

  • Mức lương trung bình của kỹ thuật viên sẽ nằm ở mức 8 - 15 triệu đồng, cao hơn rất nhiều so với nhiều ngành nghề khác. Ngoài ra, nếu bạn tích lũy đủ kinh nghiệm và có khả năng trở thành giảng viên thì thu nhập hàng chục triệu mỗi tháng là điều hoàn toàn có thể.

 

  • Môi trường làm việc của nghề này cũng là một ưu điểm rất lớn: sạch sẽ, an toàn, thoải mái, không phải tiếp xúc với hóa chất độc hại,...

 

Học nghề phun xăm có khó không?

 

Nhiều người cho rằng nghề phun xăm chỉ thực sự phù hợp đối với những người có năng khiếu. Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng quan điểm đó là hoàn toàn sai. 

 

 

Học nghề phun xăm thực sự không hề khó

 

Vì tính chất ngành nghề buộc phải tác động lên cơ thể của khách hàng nên đòi hỏi người kỹ thuật viên phải thật tỉ mỉ trong từng khâu một. Đây chính là điều mà nhiều người muốn học phun xăm đang e ngại.

 

Tuy nhiên, Rena sẽ giúp bạn thấy rõ nghề phun xăm thực sự không khó.

 

  • Yêu cầu không quá khắt khe

 

Nghề này không có bất cứ yêu cầu gì về đối tượng. Chỉ cần đủ 18 tuổi là bạn đã đạt đủ điều kiện để đi học nghề phun xăm thẩm mỹ. Do đó, bạn có thể thấy được đáp án cho câu hỏi điều kiện học nghề phun xăm có khó không chính là không.

 

Đồng thời, nghề này cũng không đòi hỏi nhiều về bằng cấp. Để theo học và được cấp bằng bởi Sở Lao động thương binh và Xã hội, bạn chỉ cần tốt nghiệp trung học cơ sở (cấp 2) là được.

 

  • Không cần năng khiếu

 

Nếu bạn sở hữu một năng khiếu tốt về vẽ, thì đó chỉ sẽ là một điểm cộng cho bạn. Nhưng nếu bạn không có, thì đó cũng không phải là vấn đề gây nên sự cản trở con đường học hành của bạn.

 

 

Chỉ cần bạn chăm chỉ rèn luyện thì tay nghề của bạn chắc chắn sẽ ngày càng đi lên. Đồng thời, thành quả của bạn cũng sẽ không thua kém gì so với những người có năng khiếu hội họa.

 

  • Lộ trình học ngắn hạn, rõ ràng, bài bản

 

Học nghề phun xăm có khó không? Học lâu không? Trung bình một khóa học phun xăm thẩm mỹ sẽ kéo dài từ 2 - 3 tháng. Trong suốt thời gian đó, bạn sẽ được đào tạo kỹ lưỡng từ lý thuyết, kỹ thuật chọn và pha màu, kỹ thuật phun xăm từ cơ bản đến nâng cao.

 

Một số khó khăn khi học nghề phun xăm

 

Ngành nghề nào thì cũng sẽ có tồn tại một vài khó khăn nhất định, nghề phun xăm cũng vậy. Dưới đây là một số khó khăn mà bạn cần biết liên quan đến vấn đề học nghề phun xăm có khó không:

 

  • Tác động trực tiếp lên cơ thể khách hàng

 

Tính chất của nghề này tương đối đặc thù vì người kỹ thuật viên sẽ tác động trực tiếp lên cơ thể. Những tác động này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tính thẩm mỹ của khách hàng.

 

 

Đặc biệt là thành quả sau phun xăm sẽ để lại dấu vết trong một thời gian dài và khó để sửa chữa. Đồng thời, nếu tay nghề chưa ổn định thì sẽ dễ mắc phải sai sót, gây đau đớn hoặc có thể để lại biến chứng cho khách hàng.

 

Do đó, yếu tố chăm chỉ và kiên trì trong giai đoạn học sẽ quyết định kỹ năng tay nghề của bạn khi đi làm như thế nào. Chính vì vậy, hãy lựa chọn môi trường học tập thật tốt để làm nơi xây dựng nền móng nhé.

 

  • Học phí khá cao

 

Những khóa học về thẩm mỹ khác như nail, nối mi chỉ có giá khoảng 10 triệu đồng. Nhưng học phí cho một khóa phun xăm thẩm mỹ lại dao động trong khoảng 25 triệu đồng, khá cao so với những ngành nghề khác.

 

 

Tuy nhiên, so với những gì bạn nhận lại được khi đi làm thì con số này không đáng là bao. Vì vậy, đại đa số học viên đều xem là một mức học phí vừa phải, xứng đáng để bạn đầu tư.

 

  • Nỗi lo về cơ sở đào tạo kém chất lượng

 

Nhu cầu học thẩm mỹ tăng thì số lượng cơ sở đào tạo thẩm mỹ cũng tăng. Và đương nhiên, chúng ta không thể tránh khỏi sự xuất hiện của những cơ sở kém chất lượng, chiêu dụ học viên thông qua những lời quảng cáo có cánh.

 

 

Do đó, bạn phải thật cẩn thận trong khâu lựa chọn trường đào tạo để đặt niềm tin và theo học trong tương lai.

 

  • Phải liên tục cập nhật xu hướng để không bị lỗi thời

 

Xu hướng làm đẹp thì thứ có khả năng thay đổi rất nhanh trong xã hội hiện nay. Điều này đòi hỏi người kỹ thuật viên phải thật nhạy bén để nắm bắt và cập nhật những xu hướng mới nhất nhằm đáp ứng kịp thời cho khách hàng.

 

Ngược lại, nếu bạn chỉ dậm chân tại chỗ, không chịu đổi mới thì rất nhanh sẽ bị đào thải khỏi thị trường do không còn khả năng cạnh tranh. Học nghề phun xăm có khó không? Thì đây chính là một khó khăn khá lớn.

 

Có nên học nghề phun xăm hay không?

 

Qua những giải thích ở trên thì chắc hẳn trong chúng ta cũng đã tìm được đáp án cho câu hỏi này. Phun xăm thẩm mỹ là một nghề rất đáng để học. Bạn chỉ cần đầu tư một lần sao cho thật tốt, thành công chắc chắn sẽ chào đón bạn.

 

 

Đặc biệt, trong thời buổi hiện tại, nhu cầu làm đẹp vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Phun xăm vẫn là nghề được đánh giá là đầy tiềm năng trong tương lai. Đây chính là cơ hội tốt mà bạn nên nắm bắt.

 

Nên học phun xăm thẩm mỹ ở đâu?

 

Như đã nhấn mạnh ở trên, lựa chọn trường tốt là tiền đề dẫn đến sự thành công của bạn. Đôi khi những lời quảng cáo hấp dẫn ngoài kia lại không phải là sự thật. Vì vậy bạn cần phải thật thông thái khi lựa chọn.

 

Rena Beauty Academy - trường đào tạo thẩm mỹ uy tín tại khu vực TP.HCM. Với 10 năm hoạt động, Rena đã trở thành nơi xây dựng nền tảng vững chắc cho hơn 3000 học viên. Sau khi tốt nghiệp, 100% các bạn đều có việc làm với mức lương khởi điểm cao và ổn định.

 

Nhanh tay đăng ký để có cơ hội nhận được học bổng từ trường cùng với rất nhiều ưu đãi khác.

 

Lời kết

 

Qua bài viết trên, có lẽ bạn đã biết được rằng học phun xăm có khó không. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ lưỡng để nắm bắt ngay cơ hội làm giàu ngay trước mắt này nhé.



 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ