Kem chống nắng là một những bước skincare quan trọng của phái đẹp nhằm bảo vệ làn da khỏi sự tác động của tia UV. Nhưng để đảm bảo kem chống nắng phát huy hết công dụng, bạn phải biết cách thoa kem chống nắng đúng cách. Qua bài viết dưới đây, Rena sẽ hướng dẫn đến bạn một cách chi tiết nhất.

Hướng dẫn cách thoa kem chống nắng đúng cách

  • Trước khi thoa kem chống nắng, hãy đảm bảo làn da của bạn đã được làm sạch hoàn toàn và đã được lau khô ráo.
  • Thực hiện các bước dưỡng da trong chu trình skincare của bạn như thường lệ như toner, serum, kem dưỡng (nếu có).
  • Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ, chấm đều lên các vùng trán, má, cằm, mũi rồi tán đều cho kem che phủ hết bề mặt da.

Lưu ý thao tác tán kem phải nhẹ nhàng và theo chiều từ dưới lên, tránh tán kem theo chiều từ trên xuống vì dễ làm cho da bị chảy xệ. Đồng thời, bạn cũng nên tán nhanh để kem thấm đều, tránh hiện tượng bị vón cục.

Lưu ý khi thoa kem chống nắng để đạt được hiệu quả cao

Cách thoa kem chống nắng đúng cách rất đơn giản nhưng để đạt được hiệu quả chống nắng cao thì bạn nên lưu lại những điều dưới đây.

Dưỡng ẩm trước khi chống nắng

Dưỡng ẩm là bước quan trọng để bạn có một nền da đẹp, căng bóng sau khi thoa kem chống nắng, đặc biệt đối với những bạn sở hữu một làn da khô. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những dòng kem chống nắng có chứa thành phần dưỡng ẩm.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp

Kem chống nắng ngày nay rất đa dạng và nhiều chủng loại để phù hợp với từng loại da khác nhau. Về cơ chế hoạt động, chúng chia thành 2 dòng chính đó là kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học và kem lai giữa cả 2 dòng. 

Về kết cấu, chúng sẽ chia thành 3 dạng phổ biến nhất:

  • Dạng kem: Có kết cấu mềm mịn, dễ thoa cũng như dễ tán. Nhưng dạng này lại chứa khá ít chất dưỡng ẩm, thậm chí một số loại lại còn không có. Đồng thời, vào mùa hè sẽ dễ tạo cảm giác bí bách cho làn da.
  • Dạng sữa: Mặc dù có nhược điểm là lâu khô nhưng chống nắng dạng sữa sẽ khá phù hợp cho làn da dầu vì chúng chứa khá nhiều chất dưỡng ẩm, giúp kiềm dầu hiệu quả.
  • Dạng gel: Được xem là loại chống nắng phù hợp với hầu hết mọi loại da với ưu điểm dễ tán và không bị nặng mặt sau khi thoa. Đặc biệt là da mụn vì chúng không chứa dầu và có khả năng thấm nhanh, không gây bết dính. Nhưng cũng chính vì thế mà kem sẽ dễ bị trôi và cần thoa lại trong ngày.

Tham khảo thêm: Cách chọn kem chống nắng cho da dầu trong mùa hè này

Thoa kem chống nắng ngay cả khi ở nhà

Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ khi nào ra đường mới cần thoa kem chống nắng. Tuy nhiên đây là quan điểm sai hoàn toàn so với cách thoa kem chống nắng đúng cách. Theo nghiên cứu, các tia UV gây hại cho da có thể chiếu qua lớp cửa và bê tông và gây ảnh hưởng đến da bạn.

Đồng thời, những nguồn ánh sáng xanh như máy tính, điện thoại, màn hình tivi cũng có chứa tia UV. Do đó, bạn cần phải lưu ý thoa kem chống nắng đều đặn ngay cả khi ở trong nhà.

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút

Không phải loại kem chống nắng nào cũng có thể phát huy tác dụng ngay sau khi được thoa lên da. Chúng phụ thuộc vào cơ chế hoạt động dựa trên vật lý hay hóa học. Cụ thể:

  • Kem chống nắng vật lý: Có tác dụng ngay tức thì, do đó bạn hoàn toàn có thể ra ngoài sau khi thoa kem chống nắng.
  • Kem chống nắng hóa học: Phải mất khoảng 20 phút sau khi thoa thì kem chống nắng hóa học mới có thể phát huy tính hiệu quả của mình. Do đó, để bảo vệ tốt cho da, hãy tranh thủ thoa chúng từ 15 - 20 phút trước khi ra ngoài.

Thoa lại kem chống nắng trong ngày

Các loại kem chống nắng hiện nay trên thị trường sẽ có hiệu quả chống nắng từ 40 đến 80 phút. Đồng thời, chúng còn phụ thuộc vào những hoạt động trong ngày. 

Nếu bạn phải hoạt động ngoài trời nhiều, ra nhiều mồ hôi hay đi bơi thì việc thoa lại kem chống nắng thì cực kỳ cần thiết. Đây là yếu tố vô cùng quan trong trong các bước cách thoa kem chống nắng đúng cách.

Còn nếu bạn chỉ đơn thuần ngồi trong văn phòng cả ngày, không tiếp xúc với ánh nắng thì có thể bỏ qua bước này.

Tham khảo thêm: Khẩn cấp: Da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao?

Dùng lượng kem chống nắng phù hợp

Với lượng kem chống nắng quá ít thì sẽ không đảm bảo độ che phủ để bảo vệ da. Còn nếu bạn thoa quá nhiều thì sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông, lâu ngày sẽ hình thành nên mụn. Do đó, cần phải biết điều chỉnh liều lượng sao cho phù hợp:

  • Đối với da mặt: Lượng kem cần dùng sẽ khoảng 1 đồng xu.
  • Đối với cơ thể: Lượng kem cần dùng sẽ khoảng 3 - 4 đồng xu.

Vừa rồi là những hướng dẫn cụ thể từ Rena giúp bạn biết cách thoa kem chống nắng đúng cách. Theo dõi Rena để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ