Tiết lộ 9 sự thật về vi kim tảo biển mà bạn nên biết

 

Vi kim tảo biển là phương pháp làm đẹp quá quen thuộc đối với phái đẹp. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu được bản chất cũng như những vấn đề an toàn liên quan đến vi kim chưa? Hãy cùng Rena tìm hiểu sự thật qua bài viết dưới đây.

 

 

Vi kim tảo biển là gì?

 

Vi kim tảo biển là phương pháp sử dụng những đầu kim siêu nhỏ silica để đưa dưỡng chất tảo biển vào sâu bên trong da. Từ đó, làn da sẽ được kích thích tái tạo các tế bào một cách nhanh chóng.

 

Sau khi vi kim, quá trình tái tạo sẽ được rút ngắn từ 4 - 6 tuần xuống còn 3 - 7 ngày. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt, da căng bóng, lỗ chân lông nhỏ hơn, các sắc tố như thâm, sạm, tàn nhang cũng sẽ mờ dần.

 

 

Chính vì những ưu điểm nổi bật này mà chỉ sau 1 năm ra mắt vào năm 2016, vi kim tảo biển đã trở thành liệu pháp làm đẹp được ưa chuộng ở hầu hết mọi cơ sở spa cũng như thẩm mỹ viện lớn nhỏ trên phạm vi toàn quốc.

 

Nguyên lý hoạt động của vi kim tảo biển

 

Phương pháp này hoạt động dựa trên nguyên lý khá đơn giản. Đầu tiên, người kỹ thuật viên sẽ sử dụng tinh thể silic nano siêu nhỏ, mảnh và cứng kết hợp với massage đúng kỹ thuật để tác động lên hệ bạch huyết trên da.

 

Tác động này sẽ không gây ra tổn thương mà sẽ giúp tạo năng lượng nhiệt kích thích hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn. Từ đó, quá trình di chuyển của tế bào da từ lớp đáy lên trên bề mặt da được thúc đẩy nhanh hơn. Các tế bào cũ sẽ bong ra và bị đẩy ra ngoài, còn được gọi là sừng hóa tế bào.

 

 

Để đảm bảo tính hiệu quả của vi kim thì cần phải có sự hỗ trợ của nhiều hoạt chất khác. Cụ thể đó là dung dịch hoạt hóa (Ultra B-tox Peel Solution), peptide và một số chiết xuất thực vật khác (trà xanh, rau má, mướp đắng…).

 

Trong vòng 3 - 7 ngày sau khi vi kim, lớp da cũ sẽ dần bong tróc và được thế chỗ bởi lớp da mới khỏe, trắng sáng và căng mịn hơn.

 

Vi kim tảo biển có tác dụng gì?

 

Sau khi công nghệ vi kim tảo biển được ra mắt thì đã trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên, một số chị em vẫn còn khá e ngại về phương pháp này, không biết rằng vi kim tảo biển liệu có thực sự tốt không.

 

 

Vậy thì ngay dưới đây, Rena sẽ giúp bạn review vi kim tảo biển để có thể làm rõ hơn về công dụng của liệu pháp “thần thánh” này.

 

  • Làm cho các lỗ chân lông trở nên sạch sẽ, thông thoáng, loại bỏ được các độc tố tích tụ dưới da như chì, thủy ngân và các kim loại nặng khác.
  • Lấy đi những ổ mụn dưới da cũng như lượng dầu nhờn dư thừa và vi khuẩn. Đây là lý do khiến cho vi kim tảo biển trở thành một trong những liệu pháp trị mụn hiệu quả rất được ưa chuộng.
  • Trả lại cho bạn một làn da khỏe mạnh một cách nhanh chóng nhờ khả năng rút gọn chu kỳ tái tạo da từ 28 - 30 ngày xuống chỉ còn 3 - 7 ngày.
  • Làm mờ các vết thâm nám, sạm, tàn nhang,... trên da, thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện tình trạng sẹo rỗ.
  • Giải phóng các tế bào gốc nhằm kích thích quá trình sản sinh thêm collagen và elastin. Hai chất này sẽ giúp phục hồi các thương tổn, cải thiện tính đàn hồi, ngăn ngừa chảy xệ và trẻ hóa làn da của bạn.

 

Các bước vi kim tảo biển đúng chuẩn Spa

 

Vi kim rất tốt nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Để đảm bảo tính hiệu quả cũng như an toàn cho da, bạn hãy tìm đến cơ sở chăm sóc da chất lượng, có uy tín để thực hiện nhé.

 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

 

Trước khi đi vào liệu trình, bạn phải để bác sĩ/chuyên viên thăm khám để xem xét tình trạng da hiện tại. Từ đó mới có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất nhằm giải quyết vấn đề của bạn.

 

 

Bước 2: Làm sạch da

 

Là bước đầu tiên trong mọi quy trình làm đẹp. Làn da của bạn sẽ được làm sạch qua các bước tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết kết hợp massage nhẹ nhàng để loại bỏ mọi chất bẩn ra khỏi lỗ chân lông.

 

Bước 3: Tiến hành vi kim tảo biển

 

Pha tảo biển với dung dịch hoạt chất theo tỷ lệ thích hợp với tình trạng da. Thoa hỗn hợp lên da rồi massage nhẹ nhàng, xoay tròn từ trán, xuống má, mũi và cằm. Quá trình massage này sẽ tạo nên nhiệt lượng tác động lên hệ bạch huyết giúp hệ tuần hoàn dưới da hoạt động tốt hơn.

 

Lưu ý: Không áp dụng vi kim lên vùng da xung quanh mắt.

 

 

Bước 4: Thoa kem ổn định

 

Sau khi hoàn tất quá trình vi kim, người kỹ thuật viên sẽ thoa một lớp kem ổn định lên da. Đồng thời kết hợp với kỹ thuật massage và ấn 10 đầu ngón tay để các dưỡng chất thẩm thấu một cách tốt hơn.

 

Bước 5: Di điện lạnh

 

Sau khi thoa kem dưỡng (hoặc đắp mặt nạ), hãy để da nghỉ ngơi từ 10 - 15 phút. Cuối cùng, người kỹ thuật viên sẽ tiến hành di điện lạnh để da được ổn định trở lại.

 

 

Vi kim tảo biển có làm bong da không?

 

Vi kim tảo biển sẽ làm bong da, nhưng mức độ và thời gian bong sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng cơ địa. 

 

Bong da kèm hiện tượng ngứa rát là điều rất bình thường sau khi vi kim nên bạn không cần phải lo lắng. Sau đây là những biểu hiện cụ thể của da qua từng ngày mà bạn nên nắm:

 

  • Ngày 1 - 2: Da có hiện tượng đỏ ửng kèm theo đau rát. Đặc biệt khi vệ sinh sẽ có cảm giác khó chịu và châm chích nhiều hơn.
  • Ngày 3 - 4: Bạn sẽ cảm thấy nền da có dấu hiệu sạm màu đi. Nguyên nhân là lớp sừng dày đang dần bong ra. Ở những ngày này, hiện tượng đau rát và hơi ngứa vẫn sẽ tiếp diễn.
  • Ngày 5 - 7: Da mặt sẽ trở nên khô, căng tức. Da cũng sẽ bắt đầu bong từ thời điểm này, việc bong nhiều hay ít sẽ tùy

 

 

  • Ngày 7 - 10: Lớp sừng đã được bong hoàn toàn và được thay thế bởi một lớp da mới căng mịn, giảm mụn cũng như thâm nám.
  • Ngày 10 - 20: Da của bạn lúc này đã được cải thiện rất nhiều, trắng sáng và khỏe hơn. Bạn nên bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho da qua đường uống cũng như đường bôi để da phục hồi một cách tốt nhất.

 

Lưu ý: Trong quá trình bong da, tuyệt đối không được chà xát, dùng tay lột hay tác động mạnh lên da. Hãy để da tự bong một cách tự nhiên nhất để tránh tình trạng tăng sắc tố cũng như tổn thương gây viêm nhiễm.

 

Vi kim tảo biển có an toàn không?

 

Thực chất, vi kim tảo biển là một phương pháp làm đẹp da rất tốt và an toàn. Vì mọi nguyên liệu, dưỡng chất điều có nguồn gốc từ thiên nhiên và lành tính nên sẽ không gây kích ứng da.

 

 

Tuy nhiên, vẫn có thể sẽ phát sinh một số rủi ro như sau:

  • Lỗi do kỹ thuật viên không thực hiện đúng: Như đã đề cập ngay từ đầu, vi kim sẽ tốt nếu như được thực hiện đúng kỹ thuật. Nếu không đúng, da của bạn sẽ trở nên thương tổn nặng nề và càng khó để điều trị.
  • Chất lượng tảo biển kém: Một số spa kém chất lượng sẽ vì vấn đề lợi nhuận mà sử dụng những loại tảo biển kém chất lượng cho khách hàng. Điều này có thể gây nên thêm mụn, thâm và tổn thương lâu dài cho da.

 

Vi kim tảo biển bao lâu làm 1 lần?

 

Vi kim là quá trình thúc đẩy sự tái tạo da mới trong thời gian ngắn. Vì vậy bạn không được thực hiện vi kim với tần suất quá dày vì da không thể nào phục hồi kịp.

 

 

Tùy vào từng tình trạng da mà bác sĩ/kỹ thuật viên sẽ xác định được khoảng cách giữa 2 lần phi kim. Nhưng thông thường thì khoảng cách này phải tối thiểu là 1 tháng đối với da có nhiều vấn đề. 

 

Còn đối với nền da ổn định thì bạn có thể thực hiện vi kim tảo biển định kỳ 3 hoặc 6 tháng 1 lần là ổn.

 

Vi kim tảo biển xong kiêng gì?

 

Sau khi thực hiện liệu trình vi kim thì làn của bạn đang rất yếu. Do đó, bạn cần có một chế độ kiêng cữ nhất định để đảm bảo cho da được phục hồi một cách tốt nhất.

 

Trước hết là về ăn uống. Hãy gạt bỏ những món dễ để lại thâm sẹo hay gây dị ứng, ngứa ngáy cho da ra khỏi thực đơn. Điển hình là các loại hải sản, thịt bò, thịt gà, rau muống,...

 

 

Kế đến là bạn phải hạn chế việc da tiếp xúc với ánh nắng ít nhất có thể, đặc biệt là trong 3 ngày đầu tiên. Khi đi ra ngoài thì phải che chắn cẩn thận, 3 ngày sau khi vi kim thì bạn có thể sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn.

 

Những điều cần lưu ý sau khi vi kim tảo biển

 

Ngoài những sự thật trên thì bạn còn cần phải lưu ý thêm một số vấn đề dưới đây:

  • Trong vòng 72 tiếng sau khi thực hiện vi kim, bạn chỉ nên làm sạch da nhẹ nhàng bằng nước ấm. Sau đó dùng khăn sạch thấm cho khô. Đồng thời cũng phải làm sạch tay trước khi chạm vào vùng da điều trị nhé.

 

 

  • Không nên trang điểm sau khi vi kim, hãy để da thông thoáng nhất có thể. Cho đến khi da tái tạo và phục hồi xong thì bạn mới có thể trang điểm bình thường nhé.
  • Trong khoảng thời gian da bắt đầu tái tạo, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ sản sinh thêm collagen để thúc đẩy quá trình tái tạo da.
  • Nên tránh sử dụng các chất kích thích hay các loại thức uống có cồn trong thời gian này.
  • Ngoài ra, bạn cũng cần tránh vận động mạnh cũng như tập thể dục trong vòng 24 giờ sau vi kim. Vì vi khuẩn trong mồ hôi cũng như môi trường sẽ dễ gây nên phản ứng phụ và cản trở quá trình phục hồi da.

 

Lời kết

 

Vừa rồi là những chia sẻ của Rena về những thắc mắc xoay quanh vấn đề vi kim tảo biển. Nếu còn có bất cứ thắc mắc nào thì hãy liên hệ ngay cho Rena để được tư vấn chi tiết nhất nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ